จับได้คากรง!! เจ้าหมาพยายามแอบแหกห้องขัง จนแล้วจนรอดก็ไปไม่ถึงฝั่งสักที

นี่คือ Buttermilk สุนัขพันธุ์บีเกิลที่เคยอาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวบนถนนในเวอร์จิเนีย แต่โชคดีที่มันได้รับการช่วยเหลือ และอยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์พักพิงสัตว์ Isle Of Wight County Animal Shelter นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ในช่วงเวลาที่ได้อาศัยอยู่ในศูนย์พักพิง เจ้า Buttermilk มักจะทำตัวดีและน่ารักมาโดยตลอด จนในที่สุดมันก็เริ่มฉายแววความเป็นตัวตนที่แท้จริงออกมา

“ช่วงแรกๆ มันจะกลัวคนเป็นอย่างมาก แต่มันเป็นสุนัขที่มีนิสัยน่ารัก” Tiffany Webb เจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์กล่าว

 

 

แต่ใครจะรู้ล่ะว่าภายใต้เปลือกภายนอกที่เห็นไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของมัน เพราะเมื่อเวลาผ่านไป Buttermilk ก็เริ่มเปิดเผยนิสัยอีกด้านให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลมันได้เห็น

และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาเหตุการณ์สำคัญที่จะทำให้เห็นว่า Buttermilk มีพฤติกรรมอย่างไร เพราะ Webb และเพื่อนร่วมงานของเธอรู้สึกแปลกใจที่ได้พบเจ้าหมาอยู่บริเวณที่จอดรถเธอ

ในตอนแรกเธอคิดว่าสุนัขไม่ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่จึงทำให้มันหลุดออกมา ดังนั้น พวกเธอจึงพามันกลับเข้าไปยังศูนย์พักพิง แต่สิ่งที่คิดกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้นนะสิ…

 

 

สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถพิสูจน์ได้ว่าความจริงมันเป็นอย่างไร เพราะช่วงเช้าของวันหนึ่งเจ้าหน้าที่ได้เห็นเจ้าหมาตัวนี้กำลังแอบหลบหนีออกจากกรง

 

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะแอบถ่ายภาพความพยายามในการหลบหนีของมัน ซึ่งมันเป็นภาพที่ทั้งฮาและน่ารักในเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะใบหน้าของมันที่แสดงออกให้เห็นว่า…

 

แย่แล้ว!! ตูถูกจับจนได้

 

ชมคลิปเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

Buttermilk ดูคล่องแคล่วกว่าที่เห็น เพราะมันสามารถกระโดดกลับเข้ามาในกรงของมันได้อย่างรวดเร็ว แต่ร่างกายของมันก็แอบมีความบอบช้ำเล็กน้อย “ดูเหมือนมันจะรู้สึกอายที่รู้ว่าตัวเองถูกจับจนได้” Webb กล่าว

 

 

ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์แหกกรงขึ้น ทางศูนย์พักพิงสัตว์ก็กำลังพยายามช่วยให้ Buttermilk มีอนาคตที่สดใส และโชคดีเหมือนกับสัตว์ตัวอื่นๆ ที่มารับพวกมันไปดูแล

ซึ่งก็มีคนจำนวนมากที่ต้องการอุปการะมันไปเลี้ยง และในที่สุดก็มีครอบครัวโชคดีได้รับการอนุมัติให้นำเจ้าหมาไปอาศัยอยู่ด้วยแล้ว และแน่นอนว่าพวกเขาจะมารับมันในสัปดาห์นี้

ก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าครอบครัวจะโชคดีมากขนาดไหน พวกเขาอาจจะต้องปวดหัวเพราะต้องตามหาสุนัขแสนรักที่ตอนแรกทำตัวดีแต่สุดท้ายแอบหนีไปเที่ยวนอกบ้านอยู่ทุกวันก็เป็นได้ ฮร่าๆ

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply