ชายอินเดียตีเนียนเช็กอินในโรงแรม แอบขโมยทีวีไปได้กว่า 120 เครื่องภายในเวลา 4 เดือน

โรงแรมส่วนใหญ่มักจะให้บริการลูกค้าทุกคนอย่างสุภาพและเท่าเทียม ไม่ว่าภายนอกพวกเขาจะดูเป็นคนยังไงก็ตาม แต่พวกเขาก็ขึ้นชื่อว่าเป็นลูกค้า

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ชายอินเดียคนหนึ่งฉวยโอกาสด้วยการตีเนียนเป็นลูกค้า และขโมยทีวีของโรงแรมไปกว่า 120 เครื่อง ภายในเวลา 4 เดือน

Vasudev Nanaiah วัย 37 ปี ถูกจับกุมเมื่อเดือนที่แล้ว และถูกตั้งข้อหาลักทรัพย์ 21 ครั้ง หลังจากที่ทำการเช็กอินตามโรงแรมราคาประหยัด ก่อนจะขโมยทีวีในห้องที่เขาจองไว้

 

 

นาย Nanaiah จะทำการจองห้องพักทางโทรศัพท์และจ่ายเงินล่วงหน้าส่วนหนึ่ง โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเขาจะอยู่ที่นั่นเป็นเวลาหลายวันเพื่อป้องกันการถูกสงสัย

เวลาที่เข้ามาในโรงแรม เขามักจะมาพร้อมกับกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ แต่ในกรณีที่พบว่ากระเป๋าเล็กกว่าทีวีเป้าหมาย เขาก็จะออกไปซื้อใบใหม่มา

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล Chetan Singh Ratho บอกว่าเขาจะทำให้พนักงานโรงแรมสับสนด้วยการเดินเข้าเดินออกโรงแรมพร้อมกระเป๋าเดินทางซ้ำๆ ด้วยข้ออ้างต่างๆ นานา นั่นทำให้พนักงานไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่เขาจะออกไปและไม่กลับมาอีก

ไม่เคยมีพนักงานโรงแรมคนไหนสงสัยนาย Nanaiah เลย ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เขาเป็นคนสุภาพและมีมารยาทดี”

ที่น่าสนใจคือ เขาเคยถูกจับมาแล้วในเดือนตุลาคม 2017 แต่ได้รับการประกันตัวออกมา และแทนที่จะเลิกทำแบบนั้น เขากลับไปขโมยของเหมือนเดิมอีก หลังจากที่ถูกปล่อยตัวไม่กี่วัน

 

 

แต่ครั้งนี้ตำตรวจได้จับตาดูมาสักพักหนึ่งแล้ว จึงทำให้เขาถูกจับได้ขณะพยายามขายทีวีที่ขโมยมาให้กับร้านที่รับซื้อ

ตำรวจ Bangalore บอกว่า “เราจับกุมเขาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ขณะกำลังพยายามขายทีวีที่ขโมยมา แต่เจ้าของร้านได้โทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ”

ทั้งนี้มีทีวีที่ถูกนำไปคืนให้ทางโรงแรม 20 เครื่อง แต่จากการสืบสวนพบว่า Nanaiah เคยขโมยทีวีมาแล้ว 100 เครื่องจากโรงแรมในรัฐใกล้เคียงของ Tamil Nadu และ Andhra Pradesh

ทางด้านนาย Nanaiah ให้เหตุผลที่ในการก่อเหตุว่า ‘มันทำได้ง่ายและมีความเสี่ยงต่ำ’ สรุปแล้วภายในเวลา 4 เดือน Nanaiah สามารถขโมยทีวีได้ 120 เครื่อง

 

โจรยังรับสารภาพอีกว่าได้ทำการขโมยทีวีมานานกว่า 12 ปีแล้ว ตำรวจจึงเชื่อว่าเขาน่าจะขโมยและขายทีวีไปแล้วมากกว่า 1,000 เครื่อง ในช่วงเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมเช่นนี้เป็นไปได้ว่านาย Nanaiah อาจมีปัญหาทางจิต เนื่องจากทำมานานแล้วและไม่สำนึก ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงที่ศาลจะสั่งให้เขาเข้ารับการประเมินทางจิตเวช

 

ที่มา newvision l odditycentral

 

Comments

Leave a Reply