“เจ้าคอร์กี้” ถูกทิ้งในสวนสาธารณะเกาหลีใต้ เกือบถูกการุณยฆาต เพราะไม่มีใครรับไปเลี้ยง

ที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2017 นักข่าว Hwang Ki Hyeon ได้รายงานข่าวที่น่าเศร้าใจเมื่อมีคนนำสุนัขพันธุ์คอร์กี้ตัวนี้มาล่ามไว้กับเก้าอี้กลางสวนสาธารณะ Geumcheongu กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ แล้วทิ้งให้น้องเผชิญกับความหนาวเหน็บอยู่ตรงนั้นเป็นเวลาหลายชั่วโมง

ภาพของน้องหมาคอร์กี้ถูกทิ้งตัวนี้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ ใครกันนะที่ใจร้ายกล้าทิ้งน้องให้อยู่ท่ามกลางสวนสาธารณะที่แสนจะหนาวเหน็บไว้แบบนั้น…

 

 

Mr. A นามสมมุติผู้ที่เป็นคนโพสต์รูปของน้องคอร์กี้ตัวนี้ได้บอกว่า เจ้าหมาน้อยตัวนี้ถูกทิ้งไว้เป็นเวลา 5 ชั่วโมงก่อนที่เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์จะนำตัวมันไป

ในประเทศเกาหลีมีการจัดการหมาจรจัดด้วยการทำการุณยฆาต โดยสัตว์ที่ได้รับการช่วยเหลือมาถ้าไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของหรือรับไปเลี้ยงมันก็จะถูกฆ่าหลังจาก 20 วันที่เจ้าหน้าที่รับมันมา ซึ่งฟังดูแล้วอาจจะดูโหดร้ายไปหน่อย แต่ก็เป็นกฎที่ทางเทศกิจตั้งขึ้นมาเพื่อจัดการกับเหล่าสัตว์จรจัด

 

 

แต่เจ้าคอร์กี้น้อยตัวนี้ยังพอมีโชคอยู่บ้าง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ได้ประกาศหาบ้านใหม่ให้กับมันก็ได้มีคู่รักมารับมันไปอยู่ด้วย

 

 

น่ารักแบบนี้ใครกันช่างกล้าทิ้งลงคอ….

.

 

นอกจากน้องคอร์กี้ตัวนี้ ก็ยังมีสัตว์อีกหลายตัวต้องประสบชะตากรรมถูกทิ้ง แต่ทว่ามันไม่ได้โชคดีที่จะหาบ้านใหม่ได้เสมอไป จึงทำให้พวกมันต้องจบชีวิตด้วยการถูกการุณยฆาตอย่างเดียวดายในท้ายที่สุด…

ที่มา allkpop,insight

Comments

Leave a Reply