เจ้าเหมียวแจ้นเข้าสถานีดับเพลิง โหยหาความรักความเมตตา…แล้วก็ยึดทั้งสถานีได้สำเร็จ

ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บเมื่อสองปีที่แล้ว ได้มีลูกแมวจรพลัดถิ่นตัวหนึ่งต้องการหาสถานที่ที่จะให้ความอบอุ่นแก่มันได้ และเจ้าเหมียวตัวนั้นก็ได้เลือกตึกแห่งหนึ่งเพื่อเข้าไปหลบความเย็นของสภาพอากาศ และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เจ้าเหมียวก็ได้ยึดที่แห่งนั้นเป็นบ้านของมันอย่างถาวร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับสถานีดับเพลิงชื่อว่า Station 57 ในเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งแมวตัวดังกล่าวได้อาศัยอยู่ที่นั่นมากว่า 2 ปีแล้วนับตั้งแต่วันแรกที่มันเข้ามา

 

เข้ามาอ้อน เข้ามาคลอเคลีย

 

โดยในตอนแรกที่มันเข้ามาหลบอาศัยที่สถานีนี้ พนักงานดับเพลิงทั้งหลายต่างบอกกันว่ามันดูเป็นแมวที่ขี้อาย และหวาดกลัวผู้คน แต่ในเวลาไม่นานนัก ความกังวลทั้งหมดของแมวตัวนี้ก็ดูเหมือนจะเลือนหายไป และถูกแทนที่ด้วยเสียงร้องเหมียวๆ อันแสนมีความสุข

 

ชอบจริงๆ การแปรงขนเนี่ย

 

อีกทั้งยังดูเหมือนว่าสถานีดับเพลิงแห่งนี้ไม่ได้ให้เพียงแค่สถานที่พักพิงเพื่อหลบไอหนาวเท่านั้น แต่พวกเขายังให้ความอบอุ่นแก่แมวตัวนี้อีกด้วย เพราะตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาทุกๆ คนก็ได้กลายเป็นครอบครัวของเธอไปแบบปริยาย

 

สบายจริงๆ เลยเหมียว

 

สิ่งที่เจ้าขนฟูตัวนี้ชอบมากที่สุดก็คือการที่มีมนุษย์มาคอยแปรงขนของมันให้ เพราะมันดูเหมือนว่ามันเป็นแมวที่มีความสุขมากที่สุดในโลก โดยสังเกตได้จากสีหน้าอันสุดฟินและแววตาที่ดูเคลิบเคลิ้มของมัน ซึ่งนั่นได้กลายเป็นอีกหนึ่งความสุขของพนักงานดับเพลิงเมื่อได้เห็นสีหน้าตลกๆ ของเจ้าเหมียวตัวนี้

 

แปรงขนให้หนูหน่อย

 

การมาอยู่ที่สถานีดับเพลิงของแมวตัวนี้ นอกจากจะสร้างความสุขให้แก่พนักงานดับเพลิงแล้ว มันยังได้สร้างประโยชน์อื่นๆ อีกเช่นการจับสัตว์ที่ไม่พึงประสงค์อย่างหนู หรือสัตว์เลื้อยคลานอื่นๆ ที่เข้ามาในสถานที่แห่งนี้

 

ฟินจนตาเหลือก

 

“พวกเราเรียกมันว่า นักฆ่า เพราะว่ามันมักจะจับหนูมาให้แก่พวกเราในตอนเช้า ซึ่งจริงๆ แล้วก่อนหน้านี้พวกเราก็มีการประกวดชื่อที่จะตั้งให้มันนะ แต่ว่าชื่อนี้ก็ดูเหมาะสมดี” พนักงานดับเพลิงที่ Station 57 กล่าว

 

มาเล่นกันเถอะๆ

 

แมวนักฆ่าตัวนี้มักจะชอบเดินไปทั่วทั้งออฟฟิศ เพื่อตามหาคนที่จะเล่นกับมัน ซึ่งร้อยทั้งร้อยเมื่อเห็นมันเดินผ่านก็ละทิ้งงานช่วงระยะเวลาหนึ่งเพื่อเล่นกับเจ้าเหมียวตัวนี้ โดยมันชอบที่จะนอนบนตักของมนุษย์หรือไม่ก็เข้าไปป่วนจนหลายคนทำงานไม่ได้ แต่ก็ไม่มีใครโกรธแมวอ้วนตัวนี้ลงแม้แต่คนเดียว

 

ไม่ต้องทำงานทำการกันละ

 

นวดขมับให้พี่หน่อยสิน้อง

 

ดู ดู๊ ดู ดูมันทำ

 

เหมือนโดนเจ้านายมองตลอดเวลา

 

ช่วงพักเบรกก็ชอบมาเล่นด้วย

 

เอาอีกๆ

 

ป่วนไปทุกสถานที่

 

ดูแววตาน้องสิ

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply