เพื่อนร่วมงานซื้อลูกหมาเซอร์ไพรส์ลุงพนักงานทำความสะอาด หลังรู้ว่าเขาเพิ่งเสียสุนัขเพื่อนรักไป

ในสังคมการทำงาน มีบ้างที่เพื่อนร่วมงานต้องแข่งขันกันเพื่อให้ได้ตนเองผลประโยชน์มากที่สุด จึงอาจกล่าวได้ว่าในที่ทำงานนั้น บรรยากาศไม่ได้เป็นมิตรมากนัก

แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีจิตใจดี เป็นมิตรกับทุกคน ไม่ว่าใครๆ ก็คงสัมผัสได้ว่าคุณเป็นคนน่าคบ และจะมอบความรักกลับมาให้กับคุณแน่นอน

 

 

คุณ Floyd Green ทำงานเป็นภารโรงให้กับธนาคารแห่งหนึ่งในเขตโฮวาร์ด รัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว โดยตัวเขามีนิสัยเป็นมิตรและเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานทุกๆคน

เมื่อเพื่อนร่วมของเขาทราบว่าสุนัขพันธ์ยอร์คเชียร์ เทอร์เรียของเขาแก่ตาย พวกเขาจึงอยากมอบของขวัญสุดวันเกิดพิเศษให้กับขวัญใจที่ทำงานคนนี้

 

 

พวกเขานำของขวัญวันเกิดไปวางไว้บนโต๊ะแล้วให้เขาเข้าไปเปิดดูเอง พอภารโรงเปิดดูภายในกล่องก็ต้องประหลาดใจ เมื่อพบลูกสุนัขน้อยพันธุ์เดียวกันกับตัวเก่าของเขา

เขาอมยิ้มแล้วก็ไล่ถามเพื่อนๆ นี่มันลูกหมาของใครกันแน่ ทุกคนจึงตอบให้เขาได้ชื้นใจว่ามันเป็นของขวัญวันเกิดของเขานั่นแหละ

 

 

ได้ยินอย่างนั้นเขาก็อุ้มเจ้าตัวน้อยขึ้นมาอย่างเบามือ ดูจากสีหน้าที่ยิ้มจนแก้มปริแล้วเขาคงอยากขอบคุณเพื่อนทุกๆ คนจากก้นบึ้งของหัวใจ

เพื่อนร่วมงานยังพูดอีกว่า “เขาเป็นเพื่อนร่วมงานที่่นิสัยดีมาก และเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเรามีกำลังใจมาทำงานในวันที่กะตรงกับเขา”

เห็นไหมว่าถ้าเราปฎิบัติต่อผู้อื่นยังไง เขาก็จะปฎิบัติกลับต่อเราแบบนั้นแน่นอน เราเชื่อว่าถ้าทุกคนหวังดีและมีความเมตตาต่อกัน สังคมของเราก็จะมีแต่ความห่วงใยและความรักแบบในที่ทำงานของนาย Floyd เป็นแน่

 

ที่มา: littlethings

Comments

Leave a Reply