เจ้าหมาเฝ้าร่างไร้วิญญาณเจ้าของนานนับเดือน จนร่างกายซูบผอม ในที่สุดก็ได้รับการช่วยเหลือ

ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์เลี้ยง เมื่อสูญเสียคนที่รักมากที่สุดไป คงยากที่จะจินตนาการได้ว่าพวกเขารู้สึกอย่างไร หรือเจ็บปวดมากแค่ไหน

เช่นเดียวกับสถานการณ์ที่ Dory สุนัขวัย 9 ปีตัวนี้ต้องเผชิญ โดยหลังจากที่เจ้าของผู้เป็นที่รักล่วงลับไป มันไม่เคยทำใจได้ เลยยืนเฝ้าร่างไร้วิญญาณนั้นนานนับเดือน

 

 

น้องหมายืนเฝ้าร่างไร้วิญญาณของเจ้าของภายในบ้านที่ฮูสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ โดยไม่ยอมกินอะไรจนร่างกายซูบผอม เหลือแต่หนังติดกระดูก กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 1 เดือน จึงมีคนเข้ามาเจอ

หลังจากวันที่มีคนมาเจอ Dory ก็ถูกส่งไปอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์ Harris County Animal Shelter โดยที่น้องหมาก็ยังดูสับสนและจมอยู่กับความเศร้าเช่นเดิม

 

 

เพจเฟซบุ๊ก Harris County Animal Shelter Pets In Need ได้โพสต์วิดีโอเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ระบุข้อความว่า “สุนัขตัวนี้อยู่กับร่างไร้วิญญาณของเจ้าของนานนับเดือน และศพก็เพิ่งถูกพบวันนี้ เจ้าหมาจึงถูกพามาที่ศูนย์พักพิง”

Dory ได้รับการดูแลในศูนย์พักพิงเป็นเวลาหลายวัน เพื่อรอให้สมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ มารับมันไปดูแลต่อ แต่วันแล้ววันเล่าก็ไม่มีใครมาเลย

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน Greyhound Pets of America (GPA Houston) ก็มารับมันไป แล้วพาไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์เพื่อรอเจ้าของคนใหม่

Arden Tucker ประธาน GPA Houston กล่าวว่า “ตอนที่เราไปรับ Dory มันดูเครียดเล็กน้อย แต่โชคดีที่มันสุขภาพดี แม้ว่าจะผอมมากก็ตาม”

 

 

ตอนนี้ Dory เริ่มปรับตัวได้ดีขึ้นและดูผ่อนคลายมากขึ้นในบ้านอุปถัมภ์ของมันที่มีทั้งครอบครัวคอยดูแลและสุนัขตัวอื่นๆ ที่เล่นกับมันอย่างเป็นมิตร

 

 

Tucker บอกว่า “Dory เป็นเหมือนสุนัขเกรย์ฮาวด์ตัวอื่นๆ ที่ชอบนอนบนโซฟา บางครั้งมันจะไปนอกกลางแจ้งเพื่อรับไออุ่นจากดวงอาทิตย์”

ขณะนี้น้องหมาได้รับการดูแลให้น้ำหนักกลับมาอยู่ในภาวะปกติ พร้อมๆ กันนั้น ผู้ดูแลก็กำลังหาครอบครัวใหม่ให้กับมันด้วย

 

 

สำหรับคนที่เป็นเจ้าของคนใหม่ของ Dory ทางผู้ดูแลบอกว่าต้องเป็นคนที่ร้องน้องหมาจริงๆ เข้าใจมัน และต้องพร้อมที่จะมอบความสุขให้น้อง เพื่อเป็นการบรรเทาความเจ็บปวดในใจของมัน

 

.

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply