เจ้าหมาทหารกตัญญู ยืนตรงสองขาทำความเคารพเจ้านาย ก่อนเขาจะปลดประจำการ

มีคำกล่าวที่ว่าสุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ และสุนัขเป็นสัตว์ที่ซื่อสัตย์และกตัญญูต่อเจ้าของของมันมาก คนเลี้ยงสุนัขจึงมักรู้สึกผูกพันเวลาอยู่กับสัตว์เลี้ยงของตน เพราะรู้สึกได้ว่ามันจะอยู่ข้างๆ ไม่ทิ้งเราไปไหน

และในวันนี้สุนัขของกองทัพจีนตัวหนึ่งได้แสดงให้เราเห็นแล้ว ว่ามันเคารพและซื่อสัตย์กับเจ้านายที่ทั้งเป็นคู่หูเวลาทำงาน และเพื่อนยามว่าง แม้ว่าเจ้านายของมันจะไม่ได้ดูแลมันต่อไป มันก็ยังสำนึกในบุญคุณที่เขาเคยเลี้ยงดู

 

People’s Daily Online และ China News ได้รายงานเรื่องราวอันน่าประทับใจของเจ้าสุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ดตัวนี้มีชื่อว่า Duo Duo ซึ่งเป็นสุนัขของกองทัพจีน โดยมีคู่หูคือนายทหาร Wang Xudong

ในวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 นาย Wang และเพื่อนทหารมาที่จุดรักษาการณ์เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อทำความเคารพก่อนจะปลดประจำการ

และบังเอิญได้พบเจ้า Duo Duo ที่ลาดตระเวนอยู่ เขาจึงสั่งให้มันออกไป จะได้ไม่เป็นการรบกวนเวลาเขาทำความเคารพ แต่มันกลับขัดคำสั่งเจ้านายและรออยู่ตรงนั้น

 

 

พวกเขาจึงเริ่มทำความเคารพ โดยที่เจ้า Duo Duo อยู่ด้วย แต่ก็ต้องรู้สึกตื้นตันใจเมื่ออยู่ๆ มันยืน 2 ขาขึ้นมาซึ่งดูเหมือนว่ามันกำลังเคารพเจ้านายที่กำลังปลดประจำการของมัน

มันยืนค้างอยู่ในท่านั้นจนกระทั่ง ทหารทุกนายทำความเคารพเสร็จ มันจึงลดขาลงตามเดิม การกระทำของมันแสดงให้เห็นถึงความกตัญญูที่มีต่อเจ้านาย และกินใจผู้ที่ได้พบเห็นทุกคน

นี่แหละความซื่อสัตย์ที่สุนัขมีต่อมนุษย์ เพื่อนๆ ก็อย่าลืมซื่อสัตย์ต่อคนรู้จักอย่าให้แพ้เจ้าสุนัขกันล่ะ

 

ที่มา: DailymailPeople’s Daily OnlineChinanews

Comments

Leave a Reply