ชายหาดไอร์แลนด์ ที่หายไปเมื่อ 12 ปีก่อน กลับมาปรากฎอีกครั้งภายในช่วงเวลาเพียงข้ามคืน

ลองนึกภาพเราไปเที่ยวทะเล แล้วไปเล่นน้ำกับเพื่อนกันสนุกสนานบนหาดทรายสีขาวโพลน หรือจะเป็นการนอนอาบแดดสำหรับคนรักผิวแทนก็คงจะดีไม่น้อย ซึ่งหากนึกภาพตามก็คงมีความสุขอย่างเปี่ยมล้นเลยเลยทีเดียว

แต่จะเป็นอย่างไร ถ้าหากเราตื่นมาแล้วพบว่าชายหาดที่เราเล่นสนุกเมื่อวันวาน กลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ได้เกิดขึ้นจริงบนโลกของเรา ซึ่งสถานที่นั้นคือชายหาดแห่งหนึ่งในประเทศไอร์แลนด์

ชายหาดแห่งหนึ่งบริเวณอ่าว Ashleam ตั้งอยู่ที่เกาะ Achill ประเทศไอร์แลนด์ อยู่ดีๆ ก็หายไปอย่างไร้ร่องรอยตั้งแต่ปี 2005 ซึ่งก็รวมเวลาจนถึงตอนนี้ได้ทั้งหมด 12 ปี ก่อนที่มันจะกลับมาด้วยวิธีการเดียวกับที่มันได้จากไป และนั่นได้ทำให้ชาวบ้านบริเวณนั้นถึงกับฉลองให้กับการกลับมาของมันเลย

 

หาดที่หายไปตั้งแต่ปี  2005

 

สาเหตุที่หาดแห่งนี้หายไป ก็เป็นเพราะว่าพายุได้นำเอาหาดทรายสีขาวบริสุทธิ์ไป และนำเอาหินต่างๆ เข้ามาแทนที่ ซึ่งหาดอื่นๆ บนเกาะแห่งนี้ก็เคยเป็นมาเหมือนกัน

ยกตัวอย่างเช่นชายหาด Doonagh ที่อยู่ห่างจากหาด Ashleam เพียง 10 กิโลเมตรก็ได้หายไปตั้งแต่ปี 1984 และเพิ่งจะกลับมาในต้นปีนี้เอง ทำให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นปกติของธรรมชาติ

 

ชาวบ้านต่างดีใจที่ชายหาดแห่งนี้ได้กลับมา

 

หาด Ashleam เป็นหาดที่ชาวบ้านผูกพันเป็นอย่างมาก เพราะว่าก่อนที่มันจะถูกพายุเอาไป มันมีความสวยงามอย่างหาที่เปรียบมิได้สำหรับคนในพื้นที่ และในตอนนี้มันก็ได้กลับมาและได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากชาวบ้าน

การกลับมาของชาวหาดนี้เกิดขึ้นจากพายุฤดูร้อน Brian ได้พัดผ่านและนำเอาหินต่างๆ ออกไป และแทนที่ด้วยเม็ดทรายอันแสนงดงาม

 

ความสวยงามของหาดแห่งนี้

 

ตามตำนานของชาวบ้านที่นั่นกล่าวเอาไว้ว่า ชายหาด Ashleam จะกลับมาในช่วงเวลาสั้นๆ ทุกๆ 7 ปี แต่ว่าคราวนี้มันได้หายนานกว่านั้น แต่ยังไงชาวบ้านก็เชื่อว่ามันต้องกลับมาอย่างแน่นอน

“ฉันเคยไปที่หาดแห่งนี้มาก่อน แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ตกหลุมรักกับชายหาด แม้ว่าฉันจะอยู่กับมันมาตลอดทั้งชีิวิต แต่ฉันก็ไม่เคยเห็นความสวยงามอย่างที่มันเป็นมาตลอดจนกระทั่งมันหายไป การกลับมาของมันแทบทำให้ฉันหยุดหายใจไปเลย ที่นี่ได้เป็นมุมโปรดของฉันไปแล้วในตอนนี้”

“ฉันไม่รู้ว่าหาดแห่งนี้จะอยู่อีกนานแค่ไหนก่อนที่มันจะหายไปอีกครั้ง แต่ฉันอยากจะให้ทุกคนได้เห็นสิ่งที่ฉันได้เห็นว่ามันสวยงามแค่ไหน” Molly ชาวบ้านแห่งหนึ่งได้กล่าวไว้

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply