คุณพ่อคนดีเจอตังค์ตกที่ตู้ ATM 1,300 บาท เอาไปคืน ได้มาเพิ่มเป็น 2 ล้าน!?

ทุกๆ ศาสนาบนโลกนี้ล้วนแต่สอนให้ทุกคนเป็นคนดี แล้วความดีนั้นก็จะส่งผลดีต่อชีวิตของคุณเอง แต่ว่าในชีวิตจริงนั้น การทำความดีอย่างต่อเนื่องนั้นไม่ง่ายเลย เพราะว่าทำดีไปมากเท่าไร ก็ยังไม่เห็นว่าผลบุญเหล่านั้นมันจะกลับเข้ามาช่วยเราสักที

แต่เราขอเป็นกำลังใจให้คนทำดีทุกดี โดยการนำเสนอเรื่องของชายคนหนึ่งที่ทำดีแล้วได้ดีเห็นผลทันตาคนนี้

 

 

ขณะที่นาย Colin Banks กรรมกรคุณพ่อลูกสองคนนี้ไปกดเงินจากตู้ ATM ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต Asda ในเมือง Motherwell เขต North Lanarkshire ประเทศ Scotland เขาเจอเงิน 30 ปอนด์ (ประมาณ 1,300 บาท) ค้างอยู่ที่ตู้ ATM ซึ่งน่าจะเป็นของคนที่มากดเงินก่อนหน้าเขา

พูดกันตรงๆ แล้ว หลายคนคงจะเก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง ถือว่าเป็นลาภลอยมาหาเรา แต่ชายคนนี้ยึดมั่นในความซื่อสัตย์ เขาจึงนำเงินนี้ไปให้กับพนักงานในซุเปอร์มาร์เก็ตเพื่อหาทางคืนให้กับเจ้าของ

 

 

และเหมือนว่าความดีนี้จะได้รับการตอบแทนทันที เพราะหลังจากนั้นเพียงครึ่งชั่วโมง เขาก็รู้ว่าลอตเตอรี่ที่เขาซื้อมาเพียง 30 ปอนด์ (ประมาณ 1,300 บาท) ทำให้เขาถูกรางวัลสูงถึง 49,077 ปอนด์ (ประมาณ 2 ล้านบาท)

เขาให้สัมภาษณ์กับทาง Daily Record ว่า “ผมเชื่อว่าการเป็นคนซื่อสัตย์และยึดมันในความดีจะส่งผลดีสักวันหนึ่ง และมันก็เป็นจริงสำหรับผม”

เขานำเงินรางวัลที่ได้จากการทำความดีนี้ไปซื้อรถ Ford Focus มือสองให้เป็นรางวัลกับตัวเอง และยังกล่าวอีกว่า “วันคริสต์มาสปีนี้ ผมจะจัดงานฉลองกับครอบครัวให้ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่ครอบครัวเราเคยมีมา”

 

 

ส่วนเงินที่เขานำไปคืนเจ้าของนั้น หลังจากนั้นหนึ่งอาทิตย์เขาได้ไปสอบถามพนักงานที่เขาเอาเงินให้ไป ได้ความว่าเจ้าของได้เงินคืนเรียบร้อยแล้ว และรู้สึกขอบคุณเขาเป็นอย่างมาก

เห็นแบบนี้แล้วคนดีทั้งหลายไม่ต้องกลัวแล้วว่าจะต้องรอผลของความดีกันจนเก้อ แถมมีกำลังใจทำดีกันต่อไปอีกนานเลย

ที่มา: ladbibledailyrecord

Comments

Leave a Reply