นักดำน้ำลงไปทักทาย “ฉลามสีน้ำเงิน” ใต้ท้องทะเล ถูกเซอร์ไพรส์ด้วยการจุ๊บเบาๆ หนึ่งที

คนส่วนใหญ่มักจะหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้ฉลาม เพราะพวกมันขึ้นชื่อว่าเป็นสัตว์อันตรายและเชื่อว่ามันพร้อมจะเขมือบเหยื่อได้ทุกเมื่อ

แต่นั่นไม่ใช่สำหรับนักดำน้ำคนนี้ เขาลงไปใต้น้ำที่เต็มไปด้วยฝูงฉลาม เพื่อบอกเล่าเรื่องราวอันน่าทึ่งของฉลามว่ามันไม่ได้มีแค่มุมน่ากลัวเสมอไป

 

 

นักดำน้ำอาชีพ Stefano Ulivi ได้เผยคลิปวิดีโอขณะที่ลงไปอยู่ใต้น้ำพร้อมกลุ่มนักดำน้ำคนอื่นๆ บนเกาะ Pico ในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ

ในคลิปเราจะเห็นฝูงฉลามสีน้ำเงินมากมายล้อมรอบพวกเขาอยู่ ซึ่งปกติแล้ว ฉลามสีฟ้านั้นนับว่าหาดูได้ยากมากๆ ในพื้นที่ดังกล่าว

 

 

การปรากฏตัวของ Stefano ทำให้ฉลามสีน้ำเงินตัวหนึ่งเกิดความสนใจมากๆ เพราะมันว่ายอยู่รอบๆ ตัวเขา แต่แปลกที่นักดำน้ำดูไม่รู้สึกกลัวเลยสักนิด

และในเวลาสั้นๆ ฉลามตัวนั้นก็ว่ายเข้ามาใกล้นักดำน้ำ ใกล้เข้ามา ใกล้เข้ามา แล้วมันก็จุ๊บที่หน้า Stefano ทีหนึ่งอย่างนุ่มนวล

 

 

Stefano บอกว่า “มันไม่ได้ดูน่ากลัวเลย แถมยังแสดงพฤติกรรมน่ารักกับผมด้วย ปกติแล้วฉลามสีน้ำเงินจะมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น และมันมักจะเข้ามาใกล้นักดำน้ำแบบใกล้ชิดอย่างนี้อยู่แล้ว”

 

 

ฉลามสีน้ำเงินอาจไม่ได้จัดอยู่ในชนิดสัตว์ที่คุณเรียกว่าน่ารัก แต่ดูจากสิ่งที่มันทำกับ Stefano เรียกได้ว่าเป็นโมเมนต์ที่ดีไม่น้อยเลยล่ะ

อย่างไรก็ตามทาง International Shark Attack File เขียนไว้บนเว็บไซต์ว่า ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าฉลามสีน้ำเงินมีนิสัยก้าวร้าวหรือไม่

 

 

นั่นหมายความว่าความน่ารักและความอ่อนโยนของฉลามสีน้ำเงินในเวลาสั้นๆ นี้ ไม่สามารถการันตีได้ว่าจริงๆ แล้วพวกมันมีนิสัยยังไงกันแน่ แต่เชื่อว่าผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับฉลามคงจะหาคำตอบได้ในไม่ช้านี้

 

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply