รู้จักสตรีหมายเลข 1 ของประเทศแคนาดา พ่วงตำแหน่งภรรยาของท่านนายกฯ Justin Trudeau

หลายคนอาจรู้จักนาย Justin Trudeau นายกรัฐมนตรีหนุ่มของประเทศแคนาดากันไปบ้างแล้ว ด้วยหน้าตาอันหล่อเหลาของเขาที่อาจทำให้สาวๆ หลายคนต้องรู้สึกหวั่นไหว แต่ก็ต้องอกหักกันไปเพราะเขาเองก็มีภรรยาที่หน้าตาดีไม่แพ้ตัวเองเลย วันนี้ #เหมียวตะปู จึงชวนเพื่อนๆ ไปรู้จักกับเธอคนนี้กัน

สตรีหมายเลขหนึ่งของแคนาดาคนนี้มีชื่อว่า Sophie Grégoire Trudeau วัย 42 ปี เกิดและเติบโตในเมือง Montreal ประเทศแคนาดา และเพราะเมืองนี้อีกเช่นกันที่ทำให้เธอได้รู้จักกับครอบครัว Trudeau

 

Justin Trudeau และ Sophie ภรรยาของเขา

.

 

เธอเป็นเพื่อนร่วมชั้นและสนิทกับ Michel Trudeau ลูกชายคนสุดท้องของครอบครัว Trudeau มาตั้งแต่เด็ก และนั่นจึงทำให้เธอได้รู้จักกับพี่ชายคนกลางอย่าง Pierre และ Justin พี่ชายคนโตที่เป็นสามีของเธอในตอนนี้นี่เอง แต่อายุที่ต่างกันและอยู่กันคนละโรงเรียน ทำให้ในตอนนั้นพวกเขาได้รู้จักกันเพียงผิวเผิน

 

 

Sophie ได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย Montreal จนจบในสาขาด้านการสื่อสาร ศิลปศาสตร์บัณฑิต ก่อนที่เธอจะเข้าไปทำหน้าที่เป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ในช่อง LCN ของประเทศแคนาดา

ต่อมาในปี 2003 เธอก็ได้มาเจอกับ Justin อีกครั้งในช่วงวัยผู้ใหญ่ ในตอนที่ทั้งสองได้เป็นผู้จัดโครงการเพื่อการกุศลร่วมกัน ผ่านไปไม่กี่เดือนพวกเขาก็ได้เริ่มออกเดตกันในที่สุด

 

.

 

ตุลาคม 2004 พวกเขาก็ได้หมั้นกันและได้แต่งงานกันในวันที่ 39 พฤษภาคม 2005 ในโบสถ์ Montreal’s Sainte-Madeleine d’Outremont

 

ภาพงานแต่งของทั้งสอง

.

 

พวกเขามีลูกด้วยกันถึง 3 คนได้แก่ Xavier James, Ella-Grace Margaret และ Hadrien Grégoire Trudeau และหลังจากนั้น Justin Trudeau ก็ได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศในปี 2015

 

สมาชิกครอบครัวทั้ง 5 ที่น่ารักน่าเอ็นดูกันจริงๆ

.

 

และนี่ก็คือหญิงสาวผู้พิชิตใจของชายหนุ่มผู้นำแห่งแคนาดาคนนี้เอาไว้ได้ สาวๆ บางคนที่เห็นก็อาจจะต้องผิดหวังกันไปแหละนะ

 

ที่มา: wikipedia , express

Comments

Leave a Reply