หนุ่มเนรมิตผลงาน “โปสเตอร์หนังเทศสไตล์ไทย” ได้กลิ่นอายแบบเต็มๆ เฮ้ย…มันใช่เลยอ้ะ!!

นอกจากเนื้อหา ตัวนักแสดง รวมไปถึงฉากสุดอลังการต่างๆ แล้ว “โปสเตอร์หนัง” ก็ถือเป็นหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้เราอยากจะดูหนังเรื่องนั้นเหมือนกันนะ

และในครั้งนี้ #เหมียวขี้อ้อน จะขอพาคอหนังทุกคน มารับชมภาพโปสเตอร์หนังดังเจ๋งๆ ที่ถูกเนรมิตขึ้นใหม่ให้อยู่ในรูปแบบสไตล์ไทยๆ บอกเลยว่าความคิดสร้างสรรค์นั้นมาเต็ม ที่เพิ่มมาคือความเฮฮาปาจิงโกะ ฮร่าๆ

 

 

สำหรับผลงานทั้งหมดนี้เป็นของคุณ ติวเตอร์ ณัฐภูมิ สกนธ์ธัญลักษณ์ ผู้ที่ได้เนรมิตภาพโปสเตอร์หนังเทศให้มาอยู่ในสไตล์ไทย ซึ่งทางเราก็ได้มีโอกาสเข้าสัมภาษณ์คุณติวเตอร์ถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเหล่านี้ขึ้นมาด้วย

ซึ่งคุณติวเตอร์ก็เล่าว่า “นี่เป็นงานที่ผมทำส่งอาจารย์ในหัวข้อภาพยนตร์ครับผม บวกกับตัวเองอยากลองทำภาพประกอบ จึงคิดที่จะทำเป็นโปสเตอร์ภาพยนตร์ 10 เรื่องครับ

แต่จะแค่ให้วาดภาพเหมือนอย่างเดียวก็ไม่น่าสนใจครับ ผมจึงคิดที่จะหา Concept คลุมตัวงานอีกทีครับ ซึ่งในที่นี้คือ Concept สไตล์ไทยครับผม”

 

 

ต้องบอกเลยนะว่ากว่าจะออกมาเป็นผลงานเจ๋งๆ แบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เพราะแต่ภาพนั้นใช้เวลาทำไม่เท่ากัน โดยภาพแรกๆ นั้นจะอยู่ในช่วงทดลองวาดก็เลยใช้เวลานานเป็นสัปดาห์

ในขณะที่ช่วงหลังๆ จะใช้เวลาเร็วขึ้น ดังนั้น จากที่นานเป็นอาทิตย์ก็ลดเหลือภาพละ 2 วัน ไปจนถึงวันเดียว แต่ถ้าหากทำแบบไม่รีบมากก็จะใช้เวลาประมาณ 3 วันต่อ 1 รูป

“จุดประสงค์ของการทำงานหลักๆ คือ ทำงานส่งอาจารย์ครับผม แต่ตัวเองก็เลือกหัวข้อแล้วก็เทคนิคที่ตัวเองอยากจะทดลองทำเป็นพิเศษด้วยครับ” คุณติวเตอร์กล่าว

 

 

สุดท้าย #เหมียวขี้อ้อน ได้ถามคุณติวเตอร์ไปว่า มีอะไรอยากจะฝากถึงเพื่อนๆ ชาวเพจเหมียวที่เข้ามาติดตามหรือไม่? ซึ่งคุณติวเตอร์ก็บอกว่า “ผมก็ไม่แน่ใจนะครับว่าจะมีคนอื่นชอบผลงานของผมหรือเปล่า แต่ถ้ามีผมก็อยากจะขอบคุณมากๆ นะครับที่ชื่นชอบและสนใจงานของผม…

ผมอยากจะบอกว่า ผมจะพยายามตั้งใจทำงานที่มีคุณภาพทั้งด้านเทคนิคและไอเดียออกมาอีกแน่นอนครับ”

 

.

.

.

.

.

.

 

ส่วนใครที่ชื่นชอบผลงานของคุณติวเตอร์ คุณสามารถเข้าไปรับชมและติดตามเข้าไปตามที่เฟซบุ๊ก
Natthapoom Sakonthanyalak ของเขาได้เลย

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก Natthapoom Sakonthanyalak 

เรียบเรียงโดย #เหมียวขี้อ้อน

Comments

Leave a Reply