สตูดิโอ Ghibli เผยแนวเรื่องต่อไปของปู่มิยาซากิ พร้อมกับทำหนัง CG ใหม่ของลูกคุณปู่ด้วย

หากใครเป็นแฟนคลับที่ติดตามสตูดิโอ Ghibli มาตลอดก็อาจทราบกันแล้วว่า ผู้สรรค์สร้างเรื่องราวต่างๆ เอาไว้มากมาย อย่าง Hayao Miyazaki ได้ตัดสินใจเกษียณตัวเองไว้ด้วยหนังเรื่องสุดท้ายที่ชื่อว่า The Wind Rises เมื่อปี 2013 แต่ตอนนี้คุณปู่วัย 76 ปีคนนี้ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับพล็อตหนังเรื่องใหม่

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2017 สำนักข่าว Sora News ได้นำเสนอว่าสตูดิโอ Ghibli ได้ออกมาบอกว่าพวกเขากำลังเริ่มโปรเจกต์ชิ้นใหม่ภายใต้ผลงานของ Hayao ผู้ที่ได้สรรค์สร้างความสนุกเอาไว้ให้กับทุกคนมาโดยตลอด และนี่จะเป็นผลงานหนังอนิเมชั่นเรื่องแรกของค่ายหลังจากที่ไม่ได้ทำมานาน 3 ปี

 

Studio Ghibli ค่ายหนังการ์ตูนชื่อดัง

 

หลายๆ คนตอนนี้อาจเริ่มคาดหวังที่จะได้เห็นการ์ตูนแนวผจญภัยไปในโลกแห่งแฟนตาซีเหมือนกับหลายๆ เรื่องที่เราเคยเห็นก่อนหน้านี้ อย่างเช่น Spirited Away, My Neighbor Totoro หรือ Howl’s Moving Castle

 

Totoro เป็นสิ่งที่ทำให้หลายๆ คนได้รู้จักกับผลงานของคุณปู่ท่านนี้

 

อีกเรื่องที่ดังไม่แพ้กันก็คงเป็น Spirited Away

 

แต่จากชื่อผลงานใหม่นี้อาจทำให้หลายๆ คนรู้สึกผิดหวัง เพราะจากชื่อ How Will You Live? ทำให้แฟนๆ จินตนาการกันไม่ออกว่ามันจะมีความเป็นแฟนตาซีได้ยังไง

อย่างไรก็ตาม Toshio Suzuki ผู้ร่วมงานของ Hayao ก็ได้ออกมายืนยันหลังจากที่ได้เห็นเนื้อเรื่องของโปรเจกต์ใหม่นี้ว่า “เนื้อเรื่องจริงๆ ของหนังไม่สามารถคาดเดาได้จากชื่อเรื่องเลย เพราะเรื่องนี้ยังคงความเป็นแฟนตาซีเอาไว้ บวกกับสตอรี่บอร์ดที่ผมได้เห็นทำให้รู้เลยว่าทำไมเขาถึงกลับมาทำงานนี้อีกครั้ง”

 

Hayao Miyazaki คุณปู่ผู้สร้างผลงานแฟนตาซีเอาไว้มากมาย

 

ข่าวนี้อาจทำให้หลายๆ คนตั้งตารอชมผลงานใหม่ที่คาดว่าจะได้ฉายในปี 2020 โดยเริ่มจากในประเทศญี่ปุ่น และหลังจากนี้เราก็จะได้เห็นผลงานหนัง CG จากสตูดิโอนี้ตามมาอีกด้วย เพราะ Goro ลูกชายของ Hayao เองก็เตรียมสร้างผลงานมาให้ทุกคนได้ชมเช่นเดียวกัน

 

 

แทบอดใจรอกันไม่ได้เลยกับการที่จะได้ดูหนังการ์ตูนคุณภาพจากฝีมือคุณปู่คนนี้อีกครั้ง เชื่อว่ามันต้องกลายเป็นหนังเรื่องโปรดของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply