คู่รักสูงวัยชาวจีน แอบลักลอบนำแมลงสาบเป็นๆ กว่า 200 ตัวเข้าสนามบิน อ้างไปทำครีมบำรุงผิว

คงไม่ใช่เรื่องแปลกหากเราจะเห็นคนพยายามลักลอบนำสิ่งของต้องห้าม อย่างสัตว์เลี้ยงหรือของเหลวจำพวกเครื่องสำอาง ขึ้นเครื่องบินไปกับเรา

แต่คงไม่มีอะไรน่าสะพรึงกลัวและขนลุกเท่ากับการลักลอบที่เราจะได้เห็นต่อไปนี้ เพราะผู้โดยสารคนดังกล่าวแอบขน “แมลงสาบ” เข้าสนามบิน!

 

 

เหตุเกิดในวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2017 สนามบินนานาชาติกว่างโจวไป่ยุหวิน (Guangzhou Baiyun International Airport) ประเทศจีน โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบสิ่งผิดปกติในกระเป๋าของชายหญิงชราคู่หนึ่ง

สิ่งที่ว่านี้คือกล่องทรงกลมสีขาวใบหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่ลองเปิดออกดูเพื่อตรวจสอบก็ต้องสะดุ้งเพราะมีแมลงสาบตัวหนึ่งคลานออกมาจากกล่อง เจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งในบริเวณนั้นถึงกับผงะถอยหลังออกห่างทันที

 

 

แต่นั่นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น เพราะภายในกล่องนี้บรรจุถุงสีขาวน่าสงสัยอยู่ใบหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ก็ต้องตะลึงกว่าเดิมเมื่อพบว่าสิ่งที่อยู่ในถุงใบนั้นคือแมลงสาบกว่า 200  ตัว และพวกมันก็คลานออกมายั้วเยี้ยเต็มไปหมด

 

.

 

ภายหลังจากสอบถามชายหญิงชราผู้เป็นเจ้าของกล่องบรรจุแมลงสาบ จึงได้ความว่าผู้เป็นภรรยามีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนัง และพวกเขาจะนำแมลงสาบเหล่านี้ไปผสมเป็นยาแผนโบราณเพื่อใช้ทารักษาผิวของภรรยา

แน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้นำแมลงสาบเหล่านั้นขึ้นเครื่องไปด้วย พวกเขาจึงต้องบินไปโดยที่ทิ้งแมลงสาบพวกนั้นให้กับเจ้าหน้าที่สนามบินได้จัดการต่อไป

 

 

พอได้อ่านแล้วเพื่อนๆคงพอเข้าใจแล้วว่าการที่สนามบินมีกฏข้อห้ามนำสิ่งของต่างๆขึ้นไปบนเครื่องนั้น อาจจะมีส่วนเพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้นี่เอง

ที่มา: shanghaiist

Comments

Leave a Reply