อินเดียทำการจับกุม ‘กลุ่มลา’ และขังพวกมันไว้ในคุกถึง 4 วัน ในข้อหาทำลายพืชผักราคาแพง

มีอยู่สถานที่หนึ่งที่ไม่ว่าใครก็ไม่พึงประสงค์จะเข้าไปนั่นก็คือ ‘คุก’ เพราะว่ามันเป็นสถานที่ที่รวมผู้กระทำผิดเอาไว้ข้างใน แต่ในประเทศอินเดียพวกเขาไม่ได้จับแต่คนเท่านั้น แต่สัตว์ที่กระทำผิดก็ต้องเข้าไปอยู่ในนั้นด้วยเช่นกัน

เหตุการณ์สุดแปลกเกิดขึ้นที่คุกชื่อ Orai ในรัฐอุตตรประเทศ ประเทศอินเดียเมื่อพวกเขาได้จับกลุ่มลาจำนวน 8 ตัวเข้าไปขังในคุกเป็นเวลากว่า 4 วัน โดยเริ่มจากวันที่ 23 พฤศจิกายน และปล่อยออกมาในวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เนื่องจากพวกมันไปทำลายพืชผักราคาแพงบริเวณใกล้ๆ กับคุกดังกล่าว

 

ขณะปล่อยลาออกจากคุก

 

ชายชื่อว่า Kamlesh ซึ่งเป็นเจ้าของลากลุ่มดังกล่าวบอกว่า เขารู้สึกตกใจอย่างมาก ที่จู่ๆ ลาของเขาหายไปโดยไร้ร่องรอย เพราะเขาไม่รู้ว่าลาของเขานั้นถูกขังคุกไปก่อนหน้านี้ และเมื่อเขารู้ว่าพวกลาอยู่ไหนเขาก็ไปอ้อนวอนผู้คุมให้ปล่อยสัตว์เลี้ยงของเขาออกมา แต่ก็ปรากฏว่ามันไม่ได้ผล

Kamlesh จึงไปหานักการเมืองท้องถิ่นให้ช่วยเป็นธุระให้แก่เขา ในเวลาต่อมาพวกลาเหล่านี้ก็ได้รับการประกันตัวจากนักการเมืองท้องถิ่นจากพรรคภารตียชนตา และพวกมันก็ได้ออกมาสูดอากาศภายนอกที่พวกมันคุ้นชินในที่สุด

 

คลิปการจับลาเข้าคุกและสาเหตุต่างๆ

 

“เจ้าพวกลาพวกนี้ มันทำลายพืชผลราคาแสนแพงซะเหี้ยนเลย พืชเหล่านี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ระดับสูง ที่เตรียมจะเอาไปปลูกไว้ข้างในคุก และเพื่อเป็นการสั่งสอนเจ้าของลา เราเลยจับสัตว์ของเขาขังคุกซะเลย” RK Mishara ผู้ดูแลคุกดังกล่าวบอก

สำหรับราคาพืชผล ที่เจ้าสัตว์สี่ขาพวกนี้ได้ทำลายลงไปนั้น พวกเขาบอกว่ามันมีค่ามากถึง 60,000 รูปี (ราวๆ 30,000 บาท) เลยทีเดียว

 

เกือบได้ ‘ลา’ กันยาวๆ แล้วไหมล่ะ

ที่มา: dailymail, nextshark

Comments

Leave a Reply