10 ไอเดียที่จะช่วยให้ความสัมพันธ์รักของคุณหวานชื่นมื่น ครองคู่กันยาวนานมากยิ่งขึ้น

การเจอรักแท้ว่ายากแล้ว การรักษารักแท้ให้อยู่กับเราตลอดไปเป็นสิ่งที่ยากกว่าอีก เพราะในความสัมพันธ์มักจะมีปัญหาบ้างในบางครั้ง หากไม่มีความอดทน ไม่แก้ไข ปรับปรุง อาจทำให้รักจบลงในระยะเวลาสั้นๆ ได้

ดังนั้นหากอยากให้ความสัมพันธ์รักของคุณหวานชื่นมื่น 10 ไอเดียต่อไปนี้ช่วยคุณได้ ทั้งยังทำให้ความรักของคุณยืนยาวขึ้นด้วย

 

1. อย่าเก็บปัญหาเอาไว้คนเดียว

เมื่อมีปัญหาหรือมีคำถามอย่ากลัวที่จะพูดกับคู่รักของคุณ แต่อย่าเพิ่งพูดอะไรออกไปถ้าคุณยังไม่แน่ใจ ลองให้เวลากับตัวเองในการคิดทบทวน แล้วดูว่ายังรู้สึกเหมือนเดิมหรือเปล่า หากยังรู้สึกเช่นเดิม คุณจะรู้ว่าความรู้สึกเชิงลบนั้นจะมาและหายไปเองโดยไม่มีเหตุผล

 

2. เผชิญหน้ากับความกลัวและความกังวล

เวลาเกิดปัญหาในความสัมพันธ์รัก อย่าแก้ปัญหาด้วยการโทรคุย หรือพิมพ์คุยกันในแชท และควรจะอยู่ในห้องเดียวกันแล้วปรับความเข้าใจกับด้วยเหตุผล

 

3. เรียนรู้และทำความเข้าใจพฤติกรรมที่ขัดแย้งของกันและกัน

เมื่อความสัมพันธ์อยู่ในสถานการณ์ที่ตึงเครียดหรือมีความขัดแย้งกัน ให้คุณพูดถึงความรู้สึกของตัวเองออกมาให้อีกฝ่ายรับรู้เพื่อที่เขาจะเข้าใจพฤติกรรมของคุณ

คู่รักควรจะได้รู้ว่าอีกฝ่ายมีพฤติกรรมอย่างไรเมื่ออารมณ์ไม่ดี การทำความเข้าใจจะทำให้ทั้งสองฝ่ายหาวิธีแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

4. มีความคิดสร้างสรรค์

ความสัมพันธ์ของคุณจะเต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นและความโรแมนติก เมื่อคุณทำอะไรมากกว่าการโทรคุย แชทคุย ส่งจดหมายหรืออีเมล ยกตัวอย่างเช่นกัน การให้ของขวัญกันแม้จะไม่ใช่วันสำคัญก็ตาม หรือการออกไปผ่อนคลายด้วยกัน

 

5. เคารพพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน

อย่าคาดหวังหรือบังคับให้คู่รักของคุณตอบทุกข้อความที่คุณส่งไปทันที แต่คุณต้องเข้าใจว่าแต่ละคนย่อมมีหน้าที่ มีความฝัน และมีงานอดิเรกเป็นของตัวเอง

เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา คุณควรจะปรึกษาว่ากันว่าจะคุยออนไลน์กันบ่อยแค่ไหน และเวลาไหนที่จะสามารถตอบข้อความของกันและกันได้

 

6. เรียนรู้ที่จะมีความสุขเมื่อต้องอยู่โดยไม่มีเขา

เมื่อต้องอยู่คนเดียว คุณสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่กับตัวเองหรือจะตามจิกเขาให้กลับมาหาคุณ แน่นอนว่านั่นจะยิ่งทำให้ทุกอย่างแย่ลง

ดังนั้นคุณควรจะลองทำสิ่งใหม่ๆ พบปะคนใหม่ๆ หาประสบการณ์ใหม่ๆ และอย่ากลัวที่จะมีความสุขกับชีวิตให้เต็มที่

 

7. หากิจกรรมที่ทำด้วยกันได้

พยายามทำกิจกรรมที่สามารถทำด้วยกันได้ อย่างเช่น โยคะ เต้น อ่านหนังสือเล่มเดียวกัน หรือดูหนังเรื่องเดียวกัน สิ่งเหล่านี้คุณสามารถทำด้วยกันได้ แม้จะอยู่ห่างไกลกัน

ยิ่งไปกว่านั้น การทำกิจกรรมที่คล้ายกันจะทำให้คุณมีเรื่องพูดกันมากมาย โดยไม่รู้สึกเบื่อ แต่หากคุณพูดถึงแต่เรื่องความรักและปัญหาต่างๆ อาจทำให้ความสัมพันธ์ของคุณไม่ยืนยาวอย่างที่หวัง

 

8. ตกลงกันว่าจะคุยกันเวลาไหน

การพูดคุยกันนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่หากพูดมากหรือคุยกันบ่อยเกินไป อาจเป็นอันตรายต่อความสัมพันธ์ได้ เพราะเมื่อไม่มีอะไรคุยกันแล้วอาจทำให้เกิดเรื่องทะเลาะได้

ดังนั้นควรจะคุยกันบ่อยแต่พอดี ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับทั้งสองคนว่าแค่ไหนถึงจะดีที่สุดสำหรับทั้งสองฝ่าย อาจจะเป็นวันหรือสัปดาห์ ไม่ได้แค่พิมพ์หากันนะ แต่การได้ยินเสียงของกันและกันจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า

 

9. มีความใกล้ชิดกันในทุกๆ ช่วงเวลา

คุณจะต้องหาวิธีการที่ทำให้ได้ใกล้ชิดกัน ไม่ใช่แค่ร่างกาย แต่ใกล้ชิดกันในทุกพื้นที่ในชีวิตประจำวันของคุณ อย่างเช่นเวลาที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันก็อาจจะวิดีโอคอลหากัน ไม่ใช่เห็นหน้ากันเฉยๆ แต่ควรทำให้อีกคนรู้สึกว่าเป็นคนพิเศษอยู่เสมอ

 

10. อย่าหึงหวงโดยไร้เหตุผล

จงเชื่อใจคนรักของคุณและพยายามถามตัวเองว่าทำไมถึงรู้สึกหึง… เป็นเพราะขาดความมั่นใจในตัวเองหรืออาจเป็นเพราะคุณไม่ไว้ใจเขาหรือเปล่า?

ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไรในสองข้อข้างบนนี้ มันไม่ใช่ความจริงแต่มันเป็นความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ ดังนั้นเมื่อรู้สึกเช่นนั้นจงเอาเหตุผลเข้ามา เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในความสัมพันธ์

 

หากคู่รักของคุณทำบางอย่างให้คุณรู้สึกหึงหวง แต่ยังถามถึงความรู้สึกของคุณ นั่นแปลว่าเขาให้ความสำคัญกับคุณอยู่ ถึงตอนนี้คุณควรจะบอกความจริงกับเขาว่าอะไรทำให้รู้สึกเช่นนั้น เพื่อที่จะไม่ให้เกิดอีกในภายหลัง

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply