หนุ่มถูกจำคุก 12 ปี ฟรีๆ หลังถูกโยงกับคดีข่มขืน ในที่สุดก็ได้รับความยุติธรรมแล้ว

เมื่อปี 2005 ได้เกิดเหตุการณ์น่าสลดขึ้น เมื่อหญิงสาวที่ชื่อว่า Sally Ann Bowman อายุ 18 ปี ถูกฆ่าและข่มขืนที่เมืองโกสตาเดลซอล ประเทศสเปน

Romano van der Dussen หนุ่มชาวดัตช์ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่พบหลักฐานที่เชื่อมโยงกับตัวเขา แต่เขาก็ถูกจับและยัดข้อหา เป็นเหตุทำให้ต้องติดคุกเป็นเวลากว่า 12 ปี

 

 

ช่วงเวลาที่เขาอยู่ในคุกนั้น เขาถูกเพื่อนนักโทษในคุกทำร้ายร่างกายต่างๆ นานา อีกทั้งยังได้รับการปฏิบัติตัวอย่างกับไม่ใช่มนุษย์ นอกจากนั้นเขาก็ไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าของลูกสาวหรือแม้กระทั่งออกไปร่วมงานศพของแม่เขาด้วยซ้ำ

สาเหตุที่เขาโดนทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจเนื่องมาจากข้อหาที่เขาได้รับนั่นก็คือฆ่าข่มขืน ซึ่งมันเป็นข้อหาที่ร้ายแรง ทำให้เหล่านักโทษทำตัวเป็นศาลเตี้ยคอยสั่งสอนเขาอยู่เสมอ เขาบอกว่าช่วงชีวิตที่อยู่ในคุกนั้นมันเหมือนกับว่าเขาอยู่ในนรก เวลาแต่ละนาทีนั้นช่างผ่านไปนานแสนนานเหลือเกิน

 

 

แต่ในที่สุดเมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ ทางตำรวจก็ได้จับกุมผู้ต้องหาที่แท้จริงได้นั่นก็คือนาย Mark Dexie เนื่องจากหลักฐานที่ปรากฏเชื่อมโยงกับนาย Mark ได้ตั้งแต่ปี 2007 แต่เนื่องจากระบบราชการที่ล่าช้าทำให้เขายังต้องติดคุกต่อไปจนกระทั่งมีการตัดสินให้เขาพ้นความผิดในอีก 9 ปี ต่อมา

 

 

ปัจจุบัน Van ได้ออกมาใช้ชีวิตภายนอกแล้ว แต่เขาก็ยังดำเนินการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ในสิ่งที่เขาไม่ได้รับมันมาตลอด 12 ปีที่ผ่านมา

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply