Anthony Senerchia Jr. ชายผู้ริเริ่มให้เกิด Ice Bucket Challenge เสียชีวิตแล้วในวัย 46 ปี

หลายคนคงจำกระแสไวรัลการกุศลที่เล่นกันอย่างสนุกเมื่อปี 2014 อย่าง ALS Ice Bucket Challenge กันได้ แต่ทว่าผู้เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดกระแสดังกล่าวขึ้นได้เสียชีวิตลงแล้วในวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยวัยเพียงแค่ 46 ปี…

Anthony Senerchia Jr ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ว่าเขาป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงตั้งแต่ปี 2003 ซึ่งนั่นทำให้เขาไม่สามารถใช้ร่างกายส่วนบนใดๆ ได้เลยทั้งการจับช้อน การเคี้ยวอาหารหรือแม้กระทั่งการเอ่ยวาจา เขาได้รับการป้อนอาหารผ่านทางสายยาง และต้องมีภรรยาเคียงข้างเขาในทุกก้าวของชีวิต

 

 

ในปี 2014 เขาได้กลายเป็นแรงบันดาลใจที่อยู่เบื้องหลังให้ใครหลายคนทำกิจกรรม Ice Bucket ซึ่งนั่นได้ก่อให้เกิดเป็นกองทุนสำหรับการรักษาโรค ALS ที่เขาเป็นอยู่นี้ โดยกิจกรรม Ice Bucket Challenge นี้ขยายออกไปอย่างรวดเร็ว

มีคนดังร่วมกิจกรรมหลายคนทั้ง Mark Zuckerberg, Tom Cruise และ Robert Downey Jr. รวมถึงคนทั่วโลกหลายร้อยหลายพันคนเลยทีเดียว

 

Mark Zuckerberg ก็เข้าร่วมด้วยเช่นกัน

 

จุดเริ่มต้นของโครงการนี้มาจากภรรยาของ Senerchia ที่ได้ชักชวนเพื่อนของเธอ 3 คนให้ทำกิจกรรมดังกล่าว หลังจากนั้นเรื่องนี้ก็ได้ขยายออกไปเป็นวงกว้าง โดยในสัปดาห์แรกหลังจากเริ่มต้น กระแสนี้ได้กลายเป็นข่าวในสื่อท้องถิ่น และอีกสัปดาห์ต่อมาก็ได้เป็นข่าวระดับชาติ และหลังจากนั้นก็ได้กลายเป็นกระแสระดับโลก

ซึ่งได้ทำให้ภายในระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือนของกิจกรรม มีผู้ร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผ่านองค์กรการกุศลที่ชื่อว่า Anthony Senerchia Jr. ALS กว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ(3.2 พันล้านบาท) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการวิจัยหาทางรักษาโรคดังกล่าว เพราะว่าในปัจจุบันยังไม่มีวิธีรักษาผู้ป่วยโรคนี้

 

Anthony และภรรยาของเขาที่ดูแลและเข้าใจเขาเป็นอย่างดี

 

กิจกรรม Ice Bucket Challenge เป็นสิ่งที่ Anthony คิดขึ้นมาหลังจากที่เขาป่วย ทว่าไม่ใช่เพื่อรักษาตัวเขาเอง แต่เพื่อต้องการจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่อาจจะเป็นโรคนี้ในวันข้างหน้า จะได้มีหนทางรักษาอย่างถูกวิธี

หลังจากเขาได้เสียชีวิตไปครอบครัวของเขาก็ได้กล่าวถึงความโศกเศร้าที่สูญเสีย Anthony ไป โดยในตอนนี้ครอบครัวของเขาก็เหลือเพียง Jeanette และลูกสาวของเขา Taya เท่านั้น

“Anthony จะถูกจดจำไว้ว่า เขาเป็นเหมือนกับลูกไฟลูกหนึ่งที่พยายามสู้กับทุกอย่างในชีวิต เขาเป็นคนที่สำคัญสำหรับครอบครัวเขา เป็นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ลูกสาวภูมิใจ เป็นลูกที่น่ารัก และเป็นน้องชายที่แสนดี เขาจะอยู่ในความทรงจำของทุกคนที่รู้จักเขาตลอดไป” 

 

ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ด้วย

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply