คุณครูพ่อหม้ายไม่มีเงินพอซื้อของขวัญให้ลูกชาย นักเรียนเลยรวบรวมเงินซื้อให้ซะเลย

การช่วยเหลือคนที่กำลังลำบากเป็นสิ่งที่ดีและน่ายกย่อง มันแสดงให้เห็นถึงความอ่อนโยนและความเป็นมนุษย์ในตัวเรา โดยปกติแล้วความช่วยเหลือมักจะมาจากผู้ที่มีวัยวุฒิหรือคุณวุฒิมากกว่า แต่จริงๆ แล้วใครๆ ก็สามารถยื่นมือให้ความช่วยเหลือคนอื่นได้

เหมือนเรื่องของ Nathan Neidigk ผู้เป็นครูสอนวิชาแคลคูลัสเบื้องต้น และวิชาเตรียมตัวสู่แคลคูลัสระดับมหาวิทยาลัย ณ โรงเรียน Volcano Vista High School ในเมืองอัลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

ภรรยาของเขาเสียชีวิตไปเมื่อตอนคลอดลูก เขาจึงต้องเลี้ยงดูลูกชายวัย 3 ขวบที่ชื่อ Mikey เพียงลำพัง นอกจากนี้ลูกชายของเขาก็เป็นโรคลูคีเมียอยู่ด้วย

Nathan เคยบอกให้นักเรียนในชั้นเรียนแคลคูลัสของเขาฟังว่าเขาคงไม่มีเงินซื้อของขวัญให้ลูกชายมากนัก เพราะการรักษาโรคลูคิเมียต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก

เมื่อได้ยินดังนั้น นักเรียนทุกคนจึงตัดสินใจรวมเงินกันเพื่อซื้อของขวัญให้กับลูกชายของเขา เนื่องจากเขาเป็นครูที่รักและเคารพของทุกคนในชั้น

 

 

ไม่กี่วันต่อมา เหล่านักเรียนก็ได้เซอร์ไพรซ์คุณครูคนดังกล่าวด้วยการถือของขวัญกล่องใหญ่เข้ามา และบอกเขาว่านี่คือของขวัญที่พวกเขาทุกคนรวบรวมเงินซื้อมาเพื่อลูกชายของคุณครู

แน่นอนว่าเมื่อเห็นดังนั้น คุณครูก็รู้สึกตกใจและซาบซึ้งใจไปพร้อมๆ กัน เขาตัดสินใจเปิดกล่องของขวัญดังกล่าวทันที

 

 

เขารู้สึกดีใจมากเมื่อรู้ว่าของขวัญข้างในคือเครื่องเล่นเกมส์ Nintendo Switch พร้อมแผ่นเกมส์ เขาบอกว่ามันจะช่วยให้ลูกชายกับเขาได้ฆ่าเวลาด้วยกันตอนที่ต้องเข้ารับการรักษาได้อย่างดี

นอกจากนี้นักเรียนของเขายังพยายามช่วยหาค่ารักษาพยาบาลให้ Mikey ผ่านทางเพจรับบริจาค GoFundMe อีกทางหนึ่งด้วย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านักเรียนเหล่านี้มีน้ำใจที่จะช่วยเหลือคนที่ลำบากจริ แม้ตนเองจะยังไม่อยู่ในวัยทำงานหาเงินก็ตาม

 

Mikey ลูกชายของคุณครู

 

คลิปตอนเขาได้รับของขวัญในห้องเรียน

 

ถ้ามีโอกาสก็ลองให้ความช่วยเหลือคนอื่นดูสิ อาจจะไม่ต้องให้เงินก้อนโตหรือของชิ้นใหญ่ก็ได้ เพราะคนที่ได้รับความช่วยเหลือ แม้จะเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เขาก็ต้องดีใจแน่ๆ

ที่มา: InspiremoreRick Sherwood

Comments

Leave a Reply