Elon Musk ออกมาตอบคำถามเรื่องโลกแบน ด้วยมุกดาวอังคารของโปรดพี่แก

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีกระแสการถกเรื่องโลกแบนกันยกใหญ่ในเมืองนอก ถึงขนาดที่ว่าจะทำจรวดเพื่อออกไปพิสูจน์กันเลยก็มี ซึ่งทั้งชาวเน็ตและผู้เชี่ยวชาญก็ไม่นิ่งนอนใจออกมาพูดคุยกันยกใหญ่

ทว่าส่วนใหญ่ก็มักจะออกมาเล่นตลกกับทฤษฎีเกี่ยวกับโลกแบนเสียมากกว่า ยกตัวอย่างได้จากภาพจากชาวเน็ตที่ออกออกมาอธิบายว่า ถ้าโลกมันแบนตอนอุกกาบาตตกใส่โลกตรงปลายด้านใดด้านหนึ่ง แบบนี้โลกก็ต้องพลิกไปมาจนไดโนเสาร์หลุดไปนอกโลกสิ!!

 

อุกกาบาตตกใส่จานแล้วจ้าา เตรียมตัวปลิวได้!! (เข้ายูทูบเปิดเพลง Shooting Stars จะช่วยเสริมอารมณ์ได้ดีมาก)

 

แต่แค่ชาวเน็ตมันยังไม่พอ เพราะถ้าพูดถึงเรื่องวิทยาศาสตร์แล้วจะขาดพี่คนนี้ไปได้ยังไง เขาคนนั้นก็คือ Elon Musk นั่นเอง!!

 

 

โดยพี่ Elon แกก็ออกมาแซวๆ คนที่ยังคิดว่าโลกมันแบนอยู่ผ่านทวิตเตอร์ของเขาว่า “ท้องฟ้าบนดาวอังคารเหมือนขั้วตรงข้ามกับโลก ตอนพระอาทิตย์ขึ้นและตกจะมีสีฟ้า แต่ถ้าตอนกลางวันจะมีสีแดง

จากการทวีตข้างต้นเราก็พอจะเดาได้ว่าพี่แกจะบอกว่า โลกกับดาวอังคารมันต่างกันนิดเดียวที่เหลือเหมือนกันเกือบจะเป๊ะเลยนะ

 

 

จากนั้นพี่เขาก็ทวีตปิดท้ายว่า “ทำไมไม่มีกลุ่มคนที่คิดว่าดาวอังคารแบนบ้าง?” ซึ่งเป็นการแซวว่าดาวอังคารมันก็เหมือนโลกเลยนะแค่ต่างกันนิดหน่อยเอง ทำไมถึงไม่มีอยากไปอยู่หรือคิดในแนวทางเดียวกันบ้างล่ะ?

หรือว่าพี่แกจะแย๊บๆ ให้กลุ่มคนเหล่านี้ อยากจะมาอาสาเข้าร่วม Space X ของพี่แกแล้วไปทดลองใช้ชีวิตบนดาวอังคารกัน?

 

 

ซึ่งมันก็จริงของพี่แกนะ ทำไมคนไม่อยากไปอยู่ดาวอังคารหรือคิดว่าดาวอังคารแบนเหมือนโลกบ้างล่ะ ทั้งๆ ที่มันก็เป็นดาวเคราะห์เหมือนกัน

 

แต่ใช่ว่าจะไม่มีคนรับมุขพี่แกนะ เพาะมีชาวเน็ตมารีทวิตอยู่เหมือนกันว่า ถ้าพี่ Elon ออกมาพูดขนาดนี้จะต้องมีคนตั้งมันขึ้นมาแน่ๆ สมาคมของคนที่เชื่อว่าดาวอังคารแบน…

 

พอชาวเน็ตคนข้างบนบอกว่าอาจจะมีคนสร้างสมาคมดาวอังคารแบน ชาวเน็ตคนนี้เลยรีบตัดบททันทีว่า งั้นเขาจะสร้างสมาคมพระอาทิตย์แบนบ้าง ต่อให้เราเห็นว่ามันเป็นลูกลมๆ แต่ผมก็รู้แน่ชัดว่ามันแบน!!

ที่มา indy100

Comments

Leave a Reply