เจ้าเหมียวสภาพย่ำแย่ ตาบอด หูหนวก สมองได้รับความเสียหาย แต่ก็ยังได้สัมผัสถึงความรัก

สำหรับสัตว์เลี้ยงที่เกิดมาพร้อมความบกพร่องทางร่างกาย พวกมันจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ และมันคงจะดีหากเราหยิบยื่นโอกาสนั้นให้มัน

นี่คือเรื่องราวของ Bonnie แมวน้อยที่มีความบกพร่องทางร่างกายทั้งตาบอด หูหนวก และสมองได้รับความเสียหาย หลังจากที่ถูกรถชนจนเกือบตาย

 

 

Kitty Adventure Rescue League เล่าว่า “Bonnie ถูกรถชนและถูกทิ้งให้ทรมานอยู่อย่างนั้น โดยไม่ได้รับการเหลียวแลมองเลย”

ไม่กี่วันหลังจากนั้นเจ้าของก็พามันไปหาสัตวแพทย์ แต่กลับถูกปฏิเสธเพราะร่างกายของมันได้รับความเสียหายมากเกินไป ทั้งกะโหลกแตก กระดูกหัก และสูญเสียการมองเห็น

 

 

เมื่อทำอะไรไม่ได้ เจ้าของเลยปล่อยมันทิ้งไว้ที่ระเบียงบ้าน จนหนอนค่อยๆ ชอนไชบนตัวและสภาพแผลของมันก็เลวร้ายลงเรื่อยๆ

กระทั่งต่อมามีคนมาเห็นเข้าจึงได้พา Bonnie ไปหาหมออีกครั้ง ซึ่งคุณหมอชุดนี้ได้ให้การรักษามันเท่าที่จะทำได้ ก่อนจะส่งมอบให้อยู่ในการดูแลของศูนย์พักพิงสัตว์ต่อไป

 

 

อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์บอกว่าถ้าน้องแมวโดนมาขนาดนี้ควรให้การรักษาตั้งแรกเลย แต่นี่ปล่อยเอาไว้จนทำให้แผลติดเชื้อ ดังนั้นแม้จะรักษาแล้วแต่มันก็ยังต้องอยู่กับสมองที่ได้รับความเสียหาย หูหนวก และตาบอดไปตลอดชีวิต

ต่อมาเรื่องราวของ Bonnie ถูกโพสต์ลงในเว็บไซต์ reddit โดย Kitty Adventure Rescue League เพื่อขอความช่วยเหลือ เป็นของขวัญคริสต์มาสให้กับมัน

 

 

เพียงไม่นานเรื่องราวของมันก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมากและได้รับความช่วยเหลืออย่างล้นหลาม ซึ่งมีทั้งอาหาร เครื่องนุ่งห่ม และของจำเป็นอื่นๆ

ความรักจากชาวเน็ตยังคงหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย นั่นทำให้เจ้าเหมียวสัมผัสถึงความรักเหล่านั้น ทำให้มันรักชีวิตมากขึ้นและมีกำลังใจที่จะอยู่ต่อไป

 

 

ตอนนี้ Bonnie อายุประมาณ 4 หรือ 5 ขวบ มันอยู่ในที่ที่ปลอดภัย มีความอบอุ่น มีความรัก มีความสุข แถมสุขภาพของมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

ขณะเดียวกัน ผู้ดูแลเองก็ตั้งใจที่จะดูแลมันให้ดีที่สุด เผื่อว่ามันจะลืมประสบการณ์ที่แสนเจ็บปวดในอดีตได้บ้าง

 

 

ของขวัญที่น้องเหมียวได้รับการจากคนใจดี

 

ชีวิตใหม่ของ Bonnie ที่เปี่ยมล้นด้วยความรัก

 

แม้จะหูหนวก ตาบอด แต่มันไม่ต้องกังวลอะไรเลยเพราะมีคนที่พร้อมจะให้การช่วยเหลือเสมอ

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply