ชาวเน็ตญี่ปุ่นหลงรักแอปฯ นำทางโฉมใหม่ ที่มีคุณลุงอ้วนพลุ้ยใส่กางเกงในนำทางไปทุกที่

ทุกวันนี้จะไปที่ไหนก็ไม่ต้องกลัวหลงทางแล้วเพราะมีเทคโนโลยีนำทางที่สามารถพาคุณไปได้ทุกที่ที่อยากไป แค่คุณมีสมาร์ทโฟนดีๆ สักเครื่องเท่านั้น

ล่าสุดมีแอปฯ นำทางโฉมใหม่ ที่ไม่ได้วาดเป็นแผนที่มาให้ แต่มาในรูปแบบ AR ที่มีคุณลุงอ้วนพลุ้ยใส่กางเกงในตัวเดียว แล้วคอยนำทางเราไปยังที่ต่างๆ

 

 

ขอแนะนำให้รู้จักกับ HotStepper แอปนำทางสุดเก๋ที่กำลังฮิตในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรองรับระบบ iOS โดยใช้เทคโนโลยีคล้ายกับที่ใช้ใน Pokémon GO

HotStepper สามารถใช้งานผ่านกล้องสมาร์ทโฟน โดยให้พิมพ์ชื่อสถานที่ลงไป จากนั้นลุง Uncle AR ก็จะออกมาแล้วนำคุณไปยังที่ที่ต้องการ

 

 

ความน่าสนใจของคุณลุง Uncle AR คือเขาจะปรับตัวไปตามสภาพแวดล้อมที่คุณเดินไป เช่น หากเดินผ่านร้านตัดผม ลุงก็จะเปลี่ยนทรงผม เพื่อทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเบื่อกับการเห็นหน้าคุณลุงแบบเดิมๆ

นอกจากนี้มันยังสามารถใช้ได้กับแว่นตา AR เพื่อจะให้คุณมองทางมากกว่าการมองจอโทรศัพท์ขณะที่เดินอยู่ ป้องกันการเดินชนหรือหกล้ม

 

 

ตอนนี้ชาวญี่ปุ่นหลงรักแอปฯ HotStepper มากๆ และแห่กันดาวน์โหลดมาใช้แล้ว แต่ก็มีบางส่วนที่ยังคงมีความกังวลที่จะใช้แอปฯ นี้

ทั้งนี้ชาวเน็ตญี่ปุ่นได้แสดงความคิดเห็นว่า…

“เดินแบบนี้ ไม่ต้องดูสัญญาไฟจราจรหรอ?”

“มันดีมากๆ สำหรับคนที่ไม่รู้ทาง”

“เขาดูอ้วนไปหน่อยนะ สำหรับคนที่เดินตลอดเวลาแบบนี้”

“นี่จะทำให้การเดินสนุกยิ่งขึ้น แม้คุณจะเดินคนเดียวก็ตาม”

“แหม่ เดินไม่ดูรถที่กำลังพุ่งมาเลยนะ” 

 

บางทีคุณอาจไม่ได้หลงทางแต่แค่ต้องการเพื่อนเดินหรือต้องการคนที่จะมาสร้างสีสันให้ แอปฯ HotStepper น่าจะตอบโจทย์คุณได้นะ แต่อย่าดูจอจนลืมดูทางล่ะ

 

 

โหลดซิ๊ โหลดเลย แล้วจะรู้ว่าเดินไกลแค่ก็ยังสนุกจนต้องเดินต่อเรื่อยๆ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply