สองคู่รักเปลี่ยนบังเกอร์นิวเคลียร์ในยุคสงครามเย็น ให้กลายเป็นห้องเช่า Airbnb สุดหรู!!

Ed และ Dianna Peden สองสามีภรรยาผู้มีหลุมหลบภัยภายในบริเวณบ้าน ได้ตัดสินใจเปลี่ยนบังเกอร์หลบภัยให้กลายเป็นห้องเช่า Airbnb สุดหรู จนใครเห็นก็ต้องไม่เชื่อสายตาตัวเองว่า เฮ้ย!! ที่นี่เคยเป็นบังเกอร์มาก่อนอย่างนั้นเหรอ…

Subterra Airbnb ของพวกเขานั้นตั้งอยู่ที่รัฐแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเดิมที่บังเกอร์ดังกล่าวนั้นถูกสร้างไว้หลบภัยจากระเบิดนิวเคลียร์เมื่อ 60 ปีก่อน แต่ปัจจุบันมันก็ถูกคู่รักเปลี่ยนให้มันกลายเป็นห้องเช่า Airbnb สุดหรูในราคา 133 ดอลลาร์สหรัฐต่อคืน หรือตีเป็นเงินไทยก็ราวๆ 4,335 บาทนั่นเอง

 

สภาพภายนอกของ Subterra Airbnb

 

Mathew Fulkerson และ Leigh Ann สองสามีภรรยาผู้ที่จะมารับหน้าที่พาเราไปชมห้องพักสุดเจ๋งนี้กัน

 

ด้วยพื้นที่ใช้สอยกว่า 133,546 ตารางเมตร พร้อมกับห้องหลบภัยมากมาย การตกแต่งแต่ละห้องให้เป็นห้องพักสวยๆ จึงไม่ยากเลยที่จะเปลี่ยนมันให้กลายเป็นห้องเช่า แต่ใช่ว่าพวกเขาจะทำการตกแต่งมันใหม่จนหมดซะทีเดียว เพราะหลายส่วนก็ยังหลงเหลือความเป็นที่หลบภัยแบบยุคเก่าอยู่นั่นเอง

 

จากตรงนี้เราจะเห็นว่ามันคือหลุมหลบภัยจริงๆ นะดูสิ

 

แต่พอเข้ามาข้างในแล้วต้องร้อง โอ้โห่ววววว

 

ห้องนอนก็ดูหรูหราไม่ธรรมดาเลย

 

ทุกอย่างยังมีความคลาสสิกของมันอยู่

 

นอกจากตัวหลุมหลบภัยที่กลายเป็นห้องพักแล้ว ข้างบนก็ยังมีพื้นที่ใช้สอยเยอะแยะรวมถึงสามารถรับชมวิวรอบได้ด้วย แค่นี้ก็ฟังดูน่าสนใจแล้วใช่ไหมล่ะ?

 

ด้านบนก็มีพื้นที่ให้นั่งจิบชาชิวๆ ไม่ต้องอยู่แต่ในหลุมหลบภัยเพียงอย่างเดียว

 

ห้องรับรองข้างบนก็ตกแต่งได้สวยงาม

 

เรียกว่าดูดีเลยล่ะ

 

อ่านกันจนจบหลายคนก็ยังงงว่าห้องพักแบบ Airbnb มันคืออะไรกันแน่ ถ้าใครที่คิดภาพไม่ออกแล้วละก็ ก็จะขออธิบายง่ายๆ ว่าห้องพักแบบดังกล่าวนั้นก็คือการแบ่งปันที่พักของเราให้เหล่านักท่องเที่ยวพักได้ โดยที่พวกเขาไม่ต้องไปโรงแรม แนวคิดดังกล่าวมันก็คล้ายกับ Uber ที่ขอแค่คุณมีรถคุณก็สามารถประกอบอาชีพคนขับแท็กซี่ได้ง่ายๆ

แต่ว่าปัญหาของ Airbnb มันก็เช่นเดียวกับ Uber คือในบางประเทศยังไม่เป็นที่ยอบรับและผิดกฎหมาย ฉะนั้นไม่ใช่ว่าอยู่เราอยากจะเปลี่ยนบ้านตัวเองก็ทำได้เลยนะ ต้องเช็กรายละเอียดให้ดีๆ ก่อน

 

เก็บกระเป๋าแล้วบินไปกันเลยจ้าา

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply