ผู้นำเดนมาร์กเข้าพบผู้นำอินโดฯ ก่อนจะมอบของที่ระลึกเป็นบ็อกเซ็ตวง Metallica!!

การให้ของขวัญในโอกาสพิเศษต่างๆ ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญต่อเรื่องจิตใจของทั้งสองฝ่าย ซึ่งการให้ของขวัญเป็นการเชื่อมสัมพันธ์อันดีต่อกันที่ให้ความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ และแน่นอนว่าเมื่อผู้นำระดับประเทศไปเยือนต่างประเทศก็ย่อมมีของขวัญติดไม้ติดมือเป็นธรรมดา

ปกติแล้วเมื่อผู้นำระดับประเทศไปเยือนผู้นำอีกประเทศ ก็มักจะนำของที่ระลึกท้องถิ่นที่หาได้เฉพาะในประเทศนั้นๆ ไปมอบให้อย่างประเทศไทยก็จะเป็นผ้าไหม ญี่ปุ่นก็เป็นชุดกิโมโน จีนก็อาจจะเป็นสร้อยไข่มุกก็เป็นได้

 

 

แต่ว่าได้มีการมอบของขวัญที่แหวกกฎการให้แบบเดิมๆ เพราะเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา เพราะว่า ผู้นำประเทศแห่งหนึ่งกลับมอบแผ่นเสียงของวงเมทัลชื่อดังอย่าง Metallica แทนของท้องถิ่นตามธรรมเนียมซะอย่างงั้น

ด้วยความที่ Joko Widodo ประธานาธิบดีประเทศอินโดนีเซียเป็นคอดนตรีร็อกแนวเมทัลสุดโหด ผู้นำประเทศเดนมาร์กที่ชื่อว่า Lars Løkke Rasmussen จึงได้ตระเตรียมของขวัญสุดพิเศษในโอกาสไปเยือนประเทศอินโดนีเซียคราวนี้ไว้ให้เป็นอย่างดี นั่นก็คือบ็อกเซ็ตของวง Metallica ที่ชื่อว่า The Master of Puppet นั่นเอง!

 

ถูกใจขาร็อกเมทัลเขาล่ะ

 

ซึ่่งก็แน่นอนว่าของขวัญชิ้นนี้สร้างความพึงพอใจให้กับท่านผู้นำอินโดฯ เป็นอย่างมาก สังเกตได้จากใบหน้ายิ้มแฉ่งของ Joko ตลอดเวลาที่ถ่ายรูปพร้อมกัน

 

 

“Rasmussen เข้าใจถึงหัวอกความเป็นร็อคเกอร์ของผมเป็นอย่างดี เพราะว่าเขาได้มอบแผ่นเสียงของวง Metallica ซึ่งเป็นวงโปรดของผมมาให้” Jokowi ให้สัมภาษณ์ขณะกำลังรับบ็อกเซตแผ่นเสียงจากมือของ Rasmusseen

 

ฟังกันให้หูตาดับกันไปข้างนึงเลย

 

โดยภายในแผ่นเสียงนี้ได้บรรจุเพลงเมทัลสุดคลาสสิค ไว้ถึงแปดเพลงอย่าง Disposable Heroes, The Things That Should Not Be และยังรวมถึงเดโม่บางเพลงที่ยังไม่เคยปล่อยที่ไหน อีกทั้งยังมีการบันทึกเสียงสดขณะอัดเทปอีกด้วย

 

ที่มา metalinjection

Comments

Leave a Reply