นศ. สัตวแพทย์ ช่วยชีวิตเจ้ามิ้วน้อยเอาไว้ ยิ่งนานวันก็ยิ่งทำให้มนุษย์หลงรัก

Smush เป็นแมวเพศเมียตัวเล็กๆ ที่ถูกพบอยู่ข้างถนนเพียงลำพัง มันเป็นแมวพิเศษที่เกิดมาไม่เหมือนแมวทั่วๆ ไป แต่นั่นก็ไม่มีอะไรสามารถที่จะมาหยุดความน่ารักของมันได้เลย

 

และนี่คือ Smush แมวน้อยน่ารักที่พร้อมจะมาสะกดจิตสะกดใจให้พวกทาสหลงใหลแล้ว

 

ย้อนเวลากลับไปในตอนที่มีคนพบเจ้า Smush อยู่ข้างถนน มันถูกนำตัวไปยัง University of Florida College of Veterinary Medicine ในเกนส์วิลล์, รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เจ้าเหมียวเกิดมาพร้อมกับอาการผิดปกติเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ตั้งแต่กำเนิด อีกทั้ง มันยังมีภาวะติดเชื้อทางระบบทางเดินหายใจอย่างรุนแรง และไม่สามารถกินอาหารได้เลย

แต่โชคดีที่อย่างน้อยก็มีนักศึกษาสัตวแพทย์คนหนึ่งได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมกับเต็มใจที่จะรับมันไปดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อที่จะช่วยให้มันรอดชีวิต

 

 

และผู้ที่มารับหน้าที่ดูแลเจ้าเหมียวตลอดระยะเวลา 1 เดือนเต็มก็คือ นักศึกษาแพทย์นามว่า Lindsey เธอเป็นผู้ที่ยอมอดหลับอดนอนในเวลาตอนกลางคืน เพื่อตื่นขึ้นมาให้อาหาร ดูแล และมอบความรักให้แก่เจ้า Smush

 

 

แมวน้อยต้องได้รับการอาบน้ำ เนื่องจากเนื้อตัวของมันเต็มไปด้วยกลากเกลื้อน

 

ตั้งแต่ที่รับแมวตัวนี้มาดูแล Lindsey ก็มักจะพามันไปไหนมาไหนด้วยทุกๆ ที่ เพื่อที่จะสามารถดูแลมันได้ตลอดเวลา

 

เจ้าเหมียวน่ารักมาก

 

นานวันเข้าสภาพร่างกายของ Smush ก็เริ่มกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม และในตอนนี้มันก็สามารถกินอาหารได้ด้วยตัวเองแล้ว

Smush ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากมนุษย์เป็นอย่างดี จนในตอนนี้มันมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมาก และไม่กี่เดือนต่อมามันก็สามารถเอาชนะกับสิ่งเลวร้ายที่มันเคยเป็นได้จนหมดสิ้น

 

 

Smush พร้อมแล้วกับการเริ่มต้นใหม่ในชีวิต ซึ่งภายหลังจากที่ Lindsey ได้เป็นคนดูแลมันจนหายดี มันก็ได้พบกับ Shannon เจ้านายคนใหม่ที่พร้อมจะมาเติมเต็มส่วนที่เคยขาดหายไปในชีวิต ซึ่งเขาก็ได้ตกหลุมรักมันตั้งแต่แรกเห็น

“ผมเป็นช่างภาพ และเป็นอาสาสมัครให้กับหน่วยกู้ภัยสัตว์ และองค์กรด้านสวัสดิภาพสัตว์ Smush อาจจะเป็นแมวที่ดูแตกต่างจากแมวทั่วๆ แต่มันก็น่ารักมาก” Shannon กล่าว

 

 

Smush ได้ค้นพบแล้วว่าครอบครัวใหม่ และบ้านหลังใหม่ จะต้องเป็นที่สิงสถิตของมันไปชั่วนิรันด์ ยินดีด้วยนะ

 

ก่อนหน้านี้เป็นลูกแมวจรในสภาพน่าสงสาร แต่ดูมันตอนนี้สิ…น่ารักขึ้นเป็นกองเลย

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply