หมอผ่าท้องคนไข้หลังจากเจ็บนานร่วม 3 เดือน พบสิ่งแปลกปลอมและเหรียญกว่า 263 เหรียญ!

เรื่องราวต่อไปนี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาล Sanjay Gandi รัฐ Madhya Pradesh ประเทศอินเดียหลังจากที่ชายที่ชื่อว่า Maksud Khan อายุ 35 ปีได้เข้ามาเพื่อรับการรักษาหลังจากที่เขาต้องทนทรมานจากอาการปวดท้องมาร่วม 3 เดือน

ในเบื้องต้นทางแพทย์ได้วินิจฉัยว่าอาจจะเป็นเพราะโรคอาหารเป็นพิษชนิดรุนแรงแต่เมื่อทำการส่องกล้องดูก็ต้องตกตะลึงเพราะว่าเจอวัตถุแปลกปลอมอยู่ในท้องกว่า 7 กิโลกรัม

 

 

นาย Maksad ต้องเข้ารับการผ่าตัดในทันที หลังจากการผ่าตัดสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีทางแพทย์ก็ได้พบว่าในท้องของเขาเต็มไปด้วยเหรียญถึง 263 เหรียญ รวมไปถึงตะปู ใบมีดโกน เศษแก้วและก้อนหิน

Dr.Priyank Sharma หัวหน้าทีมแพทย์ได้กล่าวว่า “ผู้ป่วยบ่นว่าเขามีอาการปวดท้อง เราจึงได้ทำการส่องกล้องเพื่อตรวจหาสาเหตุแต่ก็ต้องตกใจเพราะว่าเจอเหรียญและโลหะต่างๆ ในกระเพาะอาหารของเขา และนี่เป็นครั้งแรกที่ทางเราเจอผู้ป่วยในกรณีนี้ ในตอนที่เรากำลังผ่าตัดตะปูบางส่วนได้ทิ่มแทงกระเพาะอาหารทำให้เขาสูญเสียเลือดเป็นจำนวนมาก”

 

 

และทางแพทย์ได้สืบหาสาเหตุที่เขากลืนเหรียญและวัตถุต่างๆ อีกครั้ง หลังจากการสอบถามญาติก็พบว่าชายคนนี้มีปัญหาทางจิต เขามักจะกลืนเหรียญหรือวัตถุโลหะทุกครั้งที่เขารู้สึกซึมเศร้า

แต่มันก็เป็นเรื่องแปลกที่ตอนแรกสิ่งที่เขากลืนเข้าไปไม่ได้ทำอันตรายใดๆ แก่ร่างกายเขาเลย ซึ่งมันเพิ่งมาปรากฏอาการขึ้นหลังจากนั้น 3 เดือน โชคดีที่เขามารับการรักษาอย่างทันเวลา จึงทำให้ไม่เป็นอันตรายจนถึงแก่ชีวิต

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพบวัตถุแปลกปลอมในร่างกายของมนุษย์ในประเทศอินเดีย อย่างเมื่อช่วงเดือนก่อนมีข่าวพบตะปูกว่า 70 ตัวภายในขาของหญิงสาวคนหนึ่ง สร้างความตกตะลึงให้กับแพทย์เป็นอย่างมาก (ย้อนอ่าน)

 

 

ที่มา odditycentral


Tags:

Comments

Leave a Reply