สาวไร้แขนกลายเป็นเน็ตไอดอล ถ่ายทอดสดชีวิตของเธอ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวเน็ต

ในยุคแห่งโลกออนไลน์ การไลฟ์หรือสตรีมมิงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ประชาชนชาวจีนนั้นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก หญิงสาวหลายคนใช้การไลฟ์สตรีมมิงเป็นช่องทางในการโปรโมตและถ่ายทอดชีวิตของตัวเอง จนบางคนนั้นกลายเป็นเซเลบในโลกออนไลน์เลยทีเดียว

หญิงสาวที่ชื่อว่า Yang Li อายุ 27 ปี ชาวเมืองเปิ้งปู มณฑลอานฮุย เธอหญิงสาวที่ไร้แขนทั้งสองข้างมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ หลังจากที่ประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรงแต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอย่อท้อหรือหมดหวังในชีวิตแต่อย่างใด

 

 

เธอสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติ และสามารถทำสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างคล่องแคล่วด้วยการใช้สองเท้าแทนมือไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้า ทานอาหาร หรือแม้กระทั่งการเขียนอักษรจีน และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เธอตกเป็นข่าวดังในฐานะที่สอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ด้วยสองเท้าของเธอ

 

 

เธอใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยอย่างคนปกติจนกระทั่งจบการศึกษา การหางานทำของเธอเริ่มมีอุปสรรคเนื่องจากความพิการของเธอ แต่เธอก็สามารถสอบเป็นเสมียนได้และทำความฝันอันสูงสุดของเธอได้นั่นก็คือการเลี้ยงดูตัวเองได้โดยที่ไม่เป็นภาระของพ่อแม่

 

 

แต่การเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของเธอก็มาถึงอีกครั้งเมื่อเธอได้ค้นพบว่าการไลฟ์สตรีมมิงจะเป็นช่องทางในการเผยแพร่ชีวิตของเธอ ซึ่งนี่จะทำให้คนอื่นได้รู้ว่าเธอใช้ชีวิตอย่างไรแบบไร้แขน

ช่องสตรีมมิงของเธอได้รับความสนใจจากประชาชนชาวจีนเป็นอย่างมากด้วยยอดผู้ติดตามกว่า 900,000 คน ทั่วประเทศจีนในฉายา “หญิงสาวผู้สร้างแรงบันดาลใจในประเทศจีน”

 

ลองไปชมชีวิตของเธอกันดีกว่า

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply