มิตรภาพของน้องเล็กและพี่ใหญ่ อยู่ด้วยกันในศูนย์ดูแล คอยเทคแคร์ไม่ให้ไปไหน

เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้เกิดขึ้นระหว่างเจ้า Felix น้องหมาพันธุ์ผสมสีดำตัวเล็ก กับเพื่อนตัวใหญ่ของมันอย่างเจ้า Oscar สุนัขขนสีเหลืองที่สูญเสียอุ้งเท้าของมันไปด้วยอุบัติเหตุ

คุณ Mona Ahmed หญิงสาวช่างภาพอาสาสมัครของสถานรับเลี้ยงสัตว์แห่งหนึ่งเล่าว่า “ฉันแทบจะใจละลายเลยทีเดียวที่เห็นพวกมันทั้งสองสนิทสนมกันอย่างมาก ฉันอดไม่ได้เลยจริงๆ ที่จะถ่ายรูปพวกมันทั้งสอง”

 

 

คุณ Ahmed จะมาที่สถานสงเคราะห์ Fresno ทุกๆ สัปดาห์เพื่อถ่ายภาพเจ้าตูบทั้งสอง และโพสต์ภาพของพวกมันลงบนเฟซบุ๊กเพื่อตามหาบ้านหลังใหม่ แต่การที่จะแยกทั้งสองออกจากกันนั้นดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากไม่น้อยเลยทีเดียว

มันเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะแยกทั้งสองออกจากกัน เมื่อไหร่ก็ตามที่เราแยกพวกมัน เจ้าหมาตัวใดตัวหนึ่งจะเริ่มสะอื้น ทั้งสองผูกพันธ์กันมาก

แต่ทว่าเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นกับพวกมัน เมื่อทางศูนย์รับเลี้ยงจำเป็นต้องทำการุณยฆาต Felix และ Oscar เนื่องจากว่าพวกมันมีอาการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ และทางศูนย์เกรงว่าเชื้อดังกล่าวจะแพร่ไปยังสุนัขตัวอื่นๆ ได้

 

 

คุณ Ahmed จึงทำการติดต่อไปยังสถานสงเคราะห์สัตว์ CWOB เพื่อมารับตัวเจ้าสุนัขทั้งสองไว้ในความดูแล คุณ Christi Camblor เจ้าหน้าที่จากสถานสงเคราะห์สัตว์ดังกล่าวเดินทางมารับเจ้าตูบทั้งสองด้วยตัวเอง จากนั้นเขาจึงย้ายพวกมันไปไว้ที่ Muttopia สถานที่คัดแยกสัตว์ป่วยของ CWOB ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

“พวกมันดูป่วยมากๆ ทั้ง Felix และ Oscar ไอไม่ยอมหยุดเลย และอาการไอของพวกมันดูแย่มากๆ” คุณ Camblor กล่าว

 

 

แต่ถึงแม้ว่าอาการป่วยของเจ้าตูบทั้ง 2 จะยังไม่ดีขึ้น แต่ดูเหมือนว่าพวกมันจะมีความสุขกับสถานที่แห่งใหม่นี้มาก Felix และ Oscar “พวกมันกระโดดลงจากรถ พวกมันดูร่าเริงและน่ารักมากๆ ” เจ้าหน้าที่กล่าว

 

และแน่นอนว่าเจ้าตูบทั้ง 2 ก็ยังคงเป็นคู่ซี้ปาท่องโก๋กันเหมือนเดิม

 

“เมื่อไหร่ก็ตามที่เราปล่อยให้พวกมันออกไปข้างนอกพวกมันจะวิ่งไปรอบๆ ด้วยกัน มันเป็นเหมือนคู่ซี้กันเลยทีเดียว และเมื่อไหร่ก็ตามที่ถูกแยกออกจากกันพวกมันก็จะแสดงอาการเศร้าอย่างเห็นได้ชัดเลย” Camblor กล่าว

ทั้งสองรักษาตัวอยู่ที่ Muttopia หลายสัปดาห์ก่อนที่อาการไอจะหายเป็นปรกติ นอกจากนี้ทางสถานสงเคราะห์ยังมีแผนที่จะทำขาเทียมให้กับเจ้า Oscar อีกด้วย

 

 

“มันมีความสุขมากๆ เลยทีเวลาที่เห็นพวกมันทั้งคู่เล่นด้วยกัน พวกมันเหมือนเพื่อนคู่ซี้เลยทีเดียว และเราก็ดีใจมากๆ ที่เห็นพวกมันกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง” Camblor กล่าว

 

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply