คุณตำรวจและช่างภาพ ช่วยทำให้ความฝันของเหล่าเด็กน้อยผู้ป่วยกลายเป็นความจริง

เด็กทุกคนย่อมมีความฝัน แต่ในบางครั้งมันก็ยากที่จะเป็นจริงขึ้นมาได้ โดยเฉพาะกับเด็กผู้ป่วยมีความผิดปกติในเรื่องของร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ด้วยแล้ว ก็ยิ่งแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่พวกเขาจะก้าวไปถึงความฝัน แต่ช่างภาพสาว Carrie Lewis ไม่ต้องการให้เด็กเหล่านั้นคิดแบบนี้ เธอจึงทำให้พวกเขาได้เข้าใกล้ความฝันของตัวเองมากยิ่งขึ้น

Carrie คือหนึ่งในช่างภาพของกลุ่ม Glass Crown Photography เธอได้ทำโปรเจกต์การถ่ายภาพที่มีให้กับเด็กพิเศษจำนวน 3 คนให้พวกเขาได้กลายเป็นตำรวจอย่างที่ฝันเอาไว้ เพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับเด็กๆ ในวันฮัลโลวีน 2017

 

รอยยิ้มของหนึ่งในเด็กพิเศษที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมโปรเจกต์นี้

 

พวกเขาได้รับประสบการณ์การนั่งในรถตำรวจของจริง

 

ตำรวจประจำเมืองได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเติมเต็มความฝันของเด็กๆ

 

เธอเล่าว่าในตอนแรกที่เธอได้ประกาศโปรเจกต์นี้ออกไป ก็มีหลายครอบครัวติดต่อมาให้เธอ แต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่าง ทำให้เธอช่วยเติมเต็มความฝันของเด็กพิเศษได้แค่ 3 คนนี้เท่านั้น

 

ความตื่นเต้นและดีใจที่แสดงออกมาให้เห็น เมื่อความฝันกลายเป็นความจริง

 

แม้จะต้องใช้ชีวิตอยู่กับความพิการ แต่ก็มีคนอีกมากที่พร้อมช่วยเหลือพวกเขา

 

ช่างภาพสาวขอให้ตำรวจประจำเมือง Rapid City รัฐเซาท์ดาโคต้า สหรัฐอเมริกา ได้มาช่วยเติมเต็มความฝันของเด็กๆ เหล่านี้ และผลตอบรับที่ได้กลับมาก็ดีเกินคาด เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเสื้อผ้า รถตำรวจ และหลายๆ อย่างเพื่อให้เด็กน้อยได้เข้าใกล้ความฝันของตัวเองมากที่สุด

 

ความสุขของเด็กๆ ที่ถ่ายทอดออกมา ทำให้โปรเจกต์นี้เป็นสิ่งที่น่าจดจำมากๆ

 

ฝันที่กลายเป็นจริงของเด็กทั้งสามสร้างความประทับใจและความสุขให้กับคนรอบข้างอย่างมาก โดยเฉพาะกับเธอที่เป็นช่างภาพ เธอรับรู้ได้ถึงความสุขของเด็กทั้งสามเพราะลูกของเธอเองก็เป็นเด็กพิเศษไม่ต่างกับพวกเขา

 

ไม่ใช่แค่พวกเด็กๆ ที่ยิ้มออกมา ผู้ร่วมสานฝันทุกคนเองก็ไม่ต่างกันเลย

 

นายตำรวจท่านหนึ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการสานฝันครั้งนี้ก็นำรูปของเด็กน้อยทั้งสาม Zane, Elliot และ Owen โพสต์ลงไปในเฟซบุ๊กพร้อมข้อความว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาช่วยเหลือเด็กๆ ในวันนี้ และเราเชื่อว่าวันพิเศษนี้จะอยู่ในความทรงจำของพวกเขาตลอดไป”

 

นี่เป็นสิ่งที่ช่วยเตือนใจเด็กๆ ว่าจงอย่ายอมแพ้ให้กับสิ่งที่ฝัน

 

ความรักและการช่วยเหลือกันคือสิ่งที่ทำให้สังคมของเราสวยงามมากยิ่งขึ้น

 

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าโลกเราไม่ได้มีเพียงแต่ความโหดร้ายเสมอไป เพราะถึงแม้เด็กเหล่านี้อาจไม่มีโอกาสทำฝันให้เป็นจริงด้วยตัวเอง แต่ก็มีคนมากมายที่พร้อมจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือพวกเขาอยู่เสมอ

 

ที่มา: lifebuzz

Comments

Leave a Reply