วินาทีสุดระทึกของปลา Giant Trevally ที่กำลังทะยานขึ้นเหนือน้ำเพื่อจัดการเจ้านกทะเล

อันที่จริงแล้วในโลกเรานั้นยังมีความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ซ่อนอยู่อีกมากมาย และรอให้มนุษย์เราออกไปค้นหาความแปลกใหม่เหล่านั้น และพฤติกรรมการกินอาหารของพวกปลา Giant Trevally หรือปลากะมงมะพร้าวเองก็เป็นหนึ่งในความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ว่านั้นด้วย!!

ปลากะมงมะพร้าวหรือ ปลากะมงยักษ์ จัดเป็นกลุ่มปลาทะเลขนาดใหญ่ที่อยู่ในวงศ์ปลาหางแข็ง ในวัยโตเต็มที่พวกมันจะมีขนาดลำตัวที่ยาวถึง 170 เซนติเมตรและน้ำหนักที่มากกว่า 80 กิโลกรัมเลยทีเดียว

โดยทั่วไปแล้วอาหารหลักๆ ของพวกมันก็คือเหล่าสัตว์ทะเลขนาดเล็กอย่างกุ้ง หอย หรือปลาหมึก แต่นอกจากนี้คลิปวิดีโอจากสารคดี Blue Planet II ของทาง BBC ยังแสดงให้เห็นว่าจริงๆ แล้วพวกมันยังล่านกทะเลเป็นอาหารอีกด้วย!!

 

 

คลิปจากสารคดี Blue Planet II ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2017 ที่ผ่านมาเผยให้เห็นถึงวินาทีที่กลุ่มปลากะมงยักษ์ กว่า 50 ตัวที่กำลังว่ายอยู่ใกล้ๆ กับพื้นที่ของหมู่เกาะ ในประเทศเซเชลส์ กำลังออกล่าเหล่านกทะเลที่กำลังบินอยู่ในบริเวณดังกล่าว

ภาพวินาทีที่พวกปลาเหล่านี้กระโดดงับเจ้านกน้อยที่ไม่รู้ตัวถึงภัยอันตรายที่กำลังจะเกิดขึ้นกับมัน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้ชมอย่างมาก และไม่เพียงแค่เจ้านกที่กำลังอยู่เหนือผิวน้ำเท่านั้นที่จะตกเป็นเหยื่อ เพื่อนๆ ของพวกมันที่กำลังบินอยู่ก็ไม่รอดจากฝูงปลาเหล่านี้ได้เช่นกัน

 

หมับเข้าให้!!

 

ไปชมวินาทีการล่านกทะเลของเจ้าปลาสายพันธุ์นี้กันแบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

พวกปลาทะเลขนาดใหญ่สายพันธุ์นี้สามารถพบได้ทั่วไปในแถบมหาสมุทรแปซิฟิก มหาสมุทรอินเดีย รวมถึงชายฝั่งฮาวาย ญี่ปุ่น แอฟริกาตะวันออก รวมถึงน่านน้ำของไทยทั้งสองฝั่งอย่างอันดามันและฝั่งอ่าวไทยอีกด้วย

 

ที่มา BBC Onewikipedia

Comments

Leave a Reply