คู่รักเที่ยวรอบโลกด้วยกันแบบประหยัดใช้เงินวันละไม่เกิน 260 บาท ไปมาแล้ว 50 ประเทศ

การท่องเที่ยวรอบโลกนับเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คน แต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆ โดยเฉพาะเรื่องเงิน ทำให้บางคนไม่ได้ทำอย่างที่ฝันเอาไว้

อย่างไรก็ตาม คู่รัก Karol Charlie Lewandowski และ Aleksandra Ślusarczyk ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าการทำตามความฝันที่จะเที่ยวรอบโลกนั้น มันไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมายอย่างที่คิด

 

 

Charlie และ Aleksandra เป็นคนที่รักการเดินทาง แต่ในอีกทางหนึ่งพวกเขาเป็นเหมือนวัยรุ่นทั่วไปที่มีเงินไม่มากพอที่จะทำแบบนั้น

 

 

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทั้งสองไม่เหมือนคนทั่วไปคือ การที่คิดว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม พวกเขาจะต้องทำในสิ่งที่ต้องการให้ได้

 

 

หนึ่งในอุปสรรคของการท่องเที่ยวคือการเดินทาง เพราะนอกจากมีค่าใช้จ่ายสูงแล้ว บางทีมันอาจจะไม่สะดวกตามที่เราต้องการก็ได้

 

 

ด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงซื้อรถเก่ารุ่น VW T3 ปี 1989 ในราคาราวๆ 20,000 บาท แล้วเอามาทาสีใหม่ ก่อนจะออกไปผจญภัยทั่วโลกด้วยกัน

 

 

แม้จะทาสีใหม่แต่มันก็คือรถเก่าอยู่ดี นั่นทำให้รถมีปัญหาระหว่างทางบ่อยครั้งมาก แต่ทั้งคู่ได้เรียนรู้ที่จะซ่อมด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการประหยัดเงิน

 

 

ตอนนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าพวกเขาเอาเงินที่ไหนมาใช้ หรือใช้เงินยังไง ในเมื่อก่อนหน้านี้พวกเขายังบอกอยู่เลยว่ามีปัญหาด้านการเงิน

 

 

คู่รักเผยว่าเวลาไปเที่ยว ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม พวกเขาจะใช้เงินวันละไม่เกิน 260 บาท มันน้อยมากจนไม่น่าเชื่อเลยใช่มั้ยล่ะ? แต่ทั้งคู่ยืนยันว่าใช้แค่นั้นจริงๆ

 

 

เคล็ดลับคือ พวกพกฝักบัวไฟฟ้ามาเอง มีเตียง มีเครื่องมือทำอาหาร และไฟสำรอง 220V ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องไปเช่าโรงแรมแพงๆ อยู่

 

 

นอกจากนี้พวกเขายังพกเต็นท์มาเองด้วย ทำให้นอนที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ มันอาจจะไม่หรูหรา แต่ทั้งคู่บอกว่ามันรู้สึกดีกว่านอนโรงแรมซะอีก

 

 

อีกอย่างหนึ่งที่ช่วยในการประหยัดเงินคือ พวกเขาไม่เคยไปกินอาหารในร้าน แต่จะซื้อวัตถุดิบมา แล้วนำมาปรุงกันเอง

 

 

อย่างไรก็ตาม บางครั้ง Charlie และ Aleksandra ได้เจอกับคนแปลกหน้าที่ใจดี และเชิญให้เข้าไปพักในบ้านของพวกเขาด้วย

 

 

ดังนั้น ค่าใช้หลักจึงมีเพียงอย่างเดียวคือ ค่าน้ำมันรถที่ต้องใช้ในการเดินทาง แต่นับรวมๆ แล้ว ก็ยังถือว่าอยู่ในงบไม่ได้บานปลายจนเกินไป

 

 

ถึงอย่างนั้นก็เถอะ พวกเขาคิดว่าต้องมีทางที่น่าจะประหยัดค่าน้ำมันได้มากกว่านี้ ทั้งคู่จึงตัดสินใจส่งโปสต์การ์ดจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ไปให้ผู้คนที่ต้องการเพื่อแลกกับน้ำมัน 1 ลิตร

 

 

ปัจจุบันทั้งคู่ได้ไปท่องเที่ยวมาแล้วกว่า 50 ประเทศ จาก 5 ทวีปทั่วโลก ซึ่งมีระยะทางอยู่ที่ประมาณ 1.4 แสนกิโลเมตร

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวการผจญภัยของ Charlie และ Aleksandra… หวังว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจคนที่อยากเที่ยวทั่วโลกให้เริ่มออกทางในเร็วๆ นี้นะคะ

 

 

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply