หญิงสาวประสบภาวะความจำเสื่อม หลังจากที่เธอคลอดลูกออกมาแล้วคิดว่าตัวเองอายุ 13 ปี

หลายๆ คนอาจมีความคิดอยากย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง และคุณแม่ท่านนี้ก็กลับกลายเป็นอย่างนั้นขึ้นมาจริงๆ เพราะหลังจากที่เธอได้คลอดลูกคนที่สองออกมาเธอก็ดันคิดว่าตัวเองอายุแค่ 13 ปีซะงั้น!?

นี่เป็นเรื่องราวของคุณแม่ Shannon Everett วัย 22 ปี อาศัยอยู่ในเมืองนิวพอร์ต ประเทศเวลส์ ที่ได้คลอดลูกคนที่สองออกมาในคืนวันที่ 30 กันยายน 2017 ก่อนที่หัวใจของเธอจะหยุดเต้นไปนานกว่า 68 นาทีและสลบไปนานกว่า 2 อาทิตย์

 

Shannon คุณแม่ที่สูญเสียความทรงจำและคิดว่าตัวเองอายุ 13 ปี

 

Nicola Everett คุณแม่ของเธอเล่าว่า “ในตอนที่ลูกสาวของฉันกำลังคลอดอยู่ เธอได้หันมาบอกกับฉันและคู่หมั้นของเธอว่า เธอรักพวกเรามาก และได้หมดสติไปหลังจากนั้น”

แพทย์ผู้ดูแลอาการของเธอได้บอกว่าการที่หัวใจของเธอหยุดเต้นอาจทำให้หญิงสาวไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย หรือสมองอาจได้รับผลกระทบอย่างหนักก็เป็นได้

 

Nicola คุณแม่ของหญิงสาวที่คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง

 

จนกระทั่งหลังจากวันที่คลอดไป 2 อาทิตย์ Shannon ก็ฟื้นขึ้นมา แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือเธอจำคู่หมั้นไม่ได้ เธอจำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นคุณแม่ลูกสองและเคยท้องมาก่อน และเธอยังคิดว่าตัวเองอายุแค่ 13 ปี

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากโรคหลอดเลือดอุดตันของน้ำคร่ำ เป็นอาการหายากที่พบได้จากคุณแม่หนึ่งใน 20,000 คน ทำให้เธอคนนี้ต้องนอนอยู่โรงพยาบาลต่อหลังจากฟื้นขึ้นมาอีก 6 สัปดาห์

 

ภาพของหญิงสาวกำลังอุ้มลูกของเธอและ Loan ชายผู้เป็นคู่หมั้น

 

Nicola บอกว่า “เธอจำฉันได้ แต่เมื่อฉันถามที่อยู่บ้าน เธอกลับตอบที่อยู่ที่พวกเราเคยอยู่กันตอนที่เธออายุได้ 13 ปี มันเหมือนกับว่าเธอลืมช่วงเวลาในชีวิตไปจนหมดและกลับไปเริ่มต้นจากการเป็นเด็กใหม่อีกครั้ง”

สมองที่ถูกกระทบกระเทือนอย่างหนักทำให้เกิดอาการสับสน เธอเชื่อว่าตัวเองต้องนั่งรถเข็น เดินเองไม่ได้ แถมเธอยังแทบจะมองไม่เห็นอะไรเลยอีกด้วย

 

 

หลังจากออกโรงพยาบาลมาเธอก็ได้ไปอยู่บ้านกับแม่ของเธอที่คอยดูแลทุกอย่าง และบ้านที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย เพราะ Nicola มีลูกสาวอีกคนที่ชื่อ Evie เด็กสาวผู้มีความพิการและต้องใช้รถเข็นเหมือนกับ Shannon ในตอนนี้

ทางโรงพยาบาล Royal Gwent ที่ได้ทำการดูแลเธอมาโดยตลอด ก็ได้ให้เธอเข้ารับการกายภาพบำบัดอยู่เสมอ เพราะเชื่อว่าสิ่งนี้จะช่วยทำให้เธอกลับมาเดินได้เหมือนเดิมอีกครั้งหนึ่ง

 

บ้านของ Nicola สามารถดูแลหญิงสาวได้ เพราะ Evie ลูกอีกคนของเธอก็ต้องนั่งรถเข็นไม่ต่างกัน

 

ส่วนคนรอบข้างทุกคนก็พยายามช่วยเหลือเธอทุกวิถีทางเพื่อต้องการให้กลับมาเป็นปกติอีกครั้ง โดยเฉพาะ Loan คู่หมั้นที่ใช้ชีวิตร่วมกันมานาน 6 ปี เขานำวิดีโอที่เคยถ่าย Mika ลูกสาวคนแรกมาเปิดให้เธอดู รวมถึงการพา Nico ลูกชายคนที่สองที่เพิ่งคลอดออกมามาให้เธอได้อุ้ม

 

ครอบครัวของเธอทุกคนยังคงหวังว่าซักวันหนึ่งเธอจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม

 

อย่างไรก็ตามทุกอย่างก็ยังคงต้องรอดูอาการกันต่อไป หวังว่าเธอจะมีอาการที่ดีขึ้นได้ในเร็ววัน และกลับมาเป็นคุณแม่ของลูกๆ ได้เหมือนเดิมนะ

 

ที่มา: indy100 , dailymail

Comments

Leave a Reply