หนุ่มหัวหมอ อ้างจดทะเบียนชื่อพ่อที่เหมือนกับชื่อตัวเอง หลีกเลี่ยงค่าปรับ 650 บาท

เหตุการณ์แปลกๆ นี้เกิดขึ้นในการไต่สวนคดีความในศาลของเมืองพรอวิเดนซ์ รัฐโรดไอแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ชายรายหนึ่งพร้อมกับเพื่อนของเขาได้กระทำความผิดในข้อหาจอดรถในที่ห้ามจอดและขับรถฝ่าไฟแดง

นี่เป็นคลิปวิดีโอจากรายการ Caught In Providence รายการเกี่ยวกับการไต่สวนคดีความอย่างคดีเกี่ยวกับการจราจร การจอดรถ ได้เผยให้เห็นผู้พิพากษา Caprio ที่กำลังไต่สวนคดีความกับจำเลยทั้ง 2 อยู่

 

 

ผู้พิพากษาได้ทำการสอบถามจำเลยทั้งสองว่าใครเป็นคนขับรถ ก่อนที่ชายชุดดำจะชี้ไปที่เพื่อนของเขาแล้วบอกว่า “หมอนี่แหละครับเป็นคนขับ” จากนั้นผู้พิพากษาก็สอบถามเกี่ยวกับเรื่องการจดทะเบียนรถและบอกว่ารถคันดังกล่าวของเค้านั้นค้างค่าปรับอยู่ 1 ใบตั้งแต่ปี 2009 เป็นเงินมูลค่า 20 เหรียญหรือประมาณ 650 บาท พร้อมกับข้อหาขับรถฝ่าไฟแดง

และหลังจากที่แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมดเสร็จ ชายหนุ่มชุดดำคนดังกล่าวก็ได้เกิดข้อสงสัย และซักถามผู้พิพากษาว่า “เอ่อ.. เดี๋ยวนะครับผมสงสัยเกี่ยวกับเรื่องค่าปรับที่จอดรถ

คือพ่อแม่ของผมเนี่ยเค้าเป็นเจ้าของรถคันนั้นเมื่อปี 2009 ก่อนที่จะขายให้ผมอีก 2 ปีถัดมา ดังนั้นในตอนนั้นพวกเขาเป็นเจ้าของรถ และชื่อรถก็จดทะเบียนชื่อพ่อผมที่เหมือนกับผมเลยครับ”

 

 

ในขณะที่ชายหนุ่มยังไม่ทันถามคำถามของเขาเสร็จ ดูเหมือนว่าผู้พิพากษาจะเข้าใจถึงความหมายที่เขาพูดอย่างดี จึงถามชายหนุ่มกลับไปว่า “คุณต้องการให้ผมส่งเจ้าหน้าที่ไปจับพ่อแม่ของคุณอย่างนั้นใช่ไหม??”

หนุ่มหน้ามนคนใส่แว่นอ้ำอึ้งอยู่ซักพักก่อนจะพูดบอกออกไปแนวๆ ว่าตัวเขาเองนั้นยังไม่มีเงินจ่ายหรอก ตอนนี้ยังต้องพึ่งประกันสังคมอยู่เลย และจริงๆ แล้วถ้าเขามีเงินเขาก็ไม่อยากจะให้ไปจับพ่อแม่หรอก

 

 

ผู้พิพากษาได้หันไปพูดกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับเรื่องที่ชายหนุ่มต้องการจะขายพ่อแม่ของเขาในราคา 20 เหรียญ พร้อมกับหัวเราะแล้วหันมาบอกชายหนุ่มว่าเขาช่างมีพ่อแม่ที่ดีจริงๆ “คุณรักพ่อแม่ของคุณใช่ไหม คุณรู้สึกทราบซึ้งกับพ่อแม่ของคุณใช่ไหม อืม.. แต่มันคงไม่พอทีให้คุณห้ามเจ้าหน้าที่ของเราไปจับกุมพวกเขาหรอกใช่ไหม??”

และถึงแม้ว่าชายหนุ่มจะรอดตัวจากค่าปรับ 20 เหรียญแต่ทางผู้พิพากษาก็ได้บอกเขาว่า “คุณยังต้องจ่ายค่าปรับอีก 85 เหรียญข้อหาฝ่ายไฟแดงอีกนะ”

 

ชมคลิปวิดีโอการขึ้นศาลของพ่อหนุ่มคนนี้แบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย…

 

ที่มา Daily MailCaught In Providence

Comments

Leave a Reply