กลุ่มแฮ็กเกอร์อิรักปั่นหัว ISIS ด้วยการตัดต่อผู้นำดูภาพโป๊ แล้วเอาไปใส่หน้าเว็บพวกเขาเอง

หากจะพูดถึงชื่อของกลุ่มก่อการร้ายที่มีชื่อเสียงระดับโลกต้องมีชื่อของกลุ่ม ISIS ติดอยู่อย่างแน่นอน ซึ่งกลุ่ม ISIS นี้ขึ้นชื่อในเรื่องความโหดร้ายทารุณ โดยพวกเขาได้ก่อเหตุฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ และสังหารหมู่มาแล้วมากมาย

แต่ใครจะไปคิดล่ะว่าจะมีใครกล้าล้อเล่นกับพวกเขา ด้วยการแฮ็กเว็บไซต์ของพวกเขาแล้วใส่รูปโป๊ลงไปซะอย่างงั้น

หนึ่งในความสามารถที่กลายมาเป็นจุดเด่นของแฮ็กเกอร์กลุ่มนี้ก็คือ พวกเขาได้ตัดต่อรูปภาพของผู้นำกลุ่ม ISIS ให้ดูเหมือนกับว่าเขากำลังนั่งดูหนังโป๊อยู่ อีกทั้งยังนำรูปผู้หญิงโป๊จำนวนมากไปใส่ไว้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพวกเขาอีกด้วย

 

แฮกเว็บไซต์หลักซะเลยนิ

 

สมาชิกคนหนึ่งของกลุ่ม Daeshgram กลุ่มแฮ็กเกอร์ชาวอิรัก ได้ออกมาบอกว่าพวกเขาเป็นคนแฮ็กเว็บไซต์ดังกล่าวเอง ซึ่งสาเหตุที่พวกเขาทำอย่างนี้ก็เพราะว่า ต้องการที่จะกระจายความหวาดระแวงให้กับผู้คนที่สนับสนุนกลุ่ม ISIS

โดยพวกเขาต้องการจะสื่อว่าข้อความที่ส่งโดยช่องทางการของกลุ่ม ISIS นั้นมีความไม่ปลอดภัยและสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย และดูเหมือนว่าพวกเขาจะทำได้สำเร็จ

 

มีการดิสเครดิตด้วยนะ

 

“ความตั้งใจของพวกเราคือต้องการแพร่กระจายข่าวปลอมของกลุ่ม ISIS เพื่อลดความน่าเชื่อถือของพวกเขาลง” สมาชิกที่ไม่เปิดเผยชื่อคนหนึ่งของกลุ่ม Daeshram กล่าว

นอกจากนี้กลุ่ม Daeshram ยังบอกผู้สนับสนุนกลุ่ม ISIS อีกด้วยว่าไม่ให้เชื่อสิ่งที่กลุ่มก่อการร้ายดังกล่าวเขียนไว้บนเว็บไซต์ เพราะว่ามันไม่น่าเชื่อถือเท่าไหร่นัก

 

ไม่รู้ว่าโดนโจมตีแล้วพวกเขาจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

 

สำหรับปฏิบัติการแฮ็กนั้นกลุ่ม Daeshgram ได้ออกมาเปิดเผยวิธีการคือเริ่มแรกพวกเขาได้ทำให้เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของกลุ่มใช้การไม่ได้ด้วยวิธี DDoS (การยิงระบบ) ซึ่งนั่นได้ทำให้เว็บไซต์ของพวกเขาล่มเลยทีเดียว

หลังจากเว็บไซต์ล่มลงพวกเขาก็นำเอาเว็บไซต์ปลอมไปแทนที่ โดยเป็นหน้าของการล้อเลียนกลุ่มก่อการร้ายต่างๆ และด้วยความที่พวกเขาได้ศึกษาเว็บไซต์นี้มาหลายเดือน ทำให้พวกเขาสามารถเข้าใจได้ถึงภาษาของชาว ISIS ได้เป็นอย่างดี

 

แฮ็กโซเชียลมีเดียก็เคยโดนมาแล้ว

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สื่อออนไลน์ของพวกเขาโดนโจมตีด้วยการล้อเลียน เมื่อปีที่แล้วกลุ่มแฮ็กเกอร์ชื่อว่า WachulaGhost ก็ได้แฮ็กโซเชียลมีเดียของกลุ่มก่อการร้ายนี้ไปและใส่รูปโป๊ของเกย์ลงไปในนั้น

ซึ่งกลุ่ม WachulaGhost ก็ออกมายืนยันว่าพวกเขาได้แฮ็กบัญชีโซเชียลมีเดียกว่า 250 บัญชีของผู้สนับสนุนกลุ่ม ISIS และได้ใส่เนื้อหาที่เกี่ยวกับภาพโป๊ และข้อความแสดงความภาคภูมิใจในความเป็นเกย์ลงไป

ครั้งนี้อาจไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่กลุ่มก่อการร้าย ISIS จะถูกแฮ็กเกอร์โจมตี เพราะว่าเป็นกลุ่มก่อการร้ายที่มีชื่อเสียงระดับโลก และอาจจะมีจุดอ่อนที่ทำให้แฮ็กเกอร์สามารถเข้ามาสร้างความสนุกสนานได้อย่างง่ายดายก็เป็นได้…

 

ที่มา: ladbible, independent

Comments

Leave a Reply