ภารกิจปล่อยจรวดพิสูจน์โลกแบนของ Mike Hughes ถูกยกเลิกแล้วในขณะนี้!!!

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวของ ลุงคนหนึ่งที่พยายามจะสร้างจรวดขึ้นไปบนท้องฟ้า เพื่อจะพิสูจน์ความเชื่อของเขาที่ว่า โลกใบนี้มัน “แบน” ซึ่งได้มีกำหนดปล่อยจรวดเมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา ทว่าได้ยกเลิกแล้วในขณะนี้

สาเหตุหลักๆ ที่ยกเลิกการปล่อยจรวดในครั้งนี้เนื่องมาจาก ลุง Mike Hughes อดีตคนขับรถลิมูซีนวัย 61 ปี ผู้สร้างจรวดอันนี้ไม่ได้รับใบอนุญาตจากรัฐบาลกลาง บวกกับปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ของหัวจรวดที่เขาได้สร้างขึ้นมาเอง

 

Mike Hughes กับจรวดที่สร้างขึ้นมาเองของเขา

 

“หน่วยงานของรัฐบาลที่ชื่อว่า The U.S. Bureau of Land Management (BLM) ได้บอกกับผมว่าพวกเขาไม่อนุญาตให้ผมขึ้นบิน นั่นได้ทำให้ผมเสียใจเป็นอย่างมาก” Hughes กล่าว

จรวดของชายคนนี้ได้ใช้เวลาในการสร้างกว่า 2-3 ปี โดยมีการใช้เงินไปประมาณ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 650,000 บาท) สำหรับจรวดลำนี้ซึ่งแต่เดิมนั้นมีกำหนดการปล่อยตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในเวลาประมาณ 14.00-15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ความเชื่อของเขาที่คิดว่าโลกนี้มัน “แบน”

สำหรับการระงับการปล่อยจรวดในเบื้องต้น Hughes บอกว่าเขาได้รับการห้ามบินจากเจ้าหน้าที่ของ BLM ว่า

“มันขึ้นอยู่กับสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (FFA) ที่จะรับรองการปล่อยจรวดของคุณได้ เพราะว่าพวกเราไม่สามารถอนุมัติได้จริงๆ”

 

เครื่องยนต์จรวดเกิดขัดข้องขึ้นขณะทดสอบ

 

และปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้เขาไม่สามารถปล่อยจรวดของเขาได้ ก็คือเครื่องยนต์ในจรวดของเขามีความขัดข้องขณะกำลังเตรียมตัวทดสอบ ซึ่งเขาก็บอกว่าให้ทุกคนคอยติดตามสถานการณ์นี้ให้ดี

ในตอนนี้เขาได้สร้างแชนแนลใน Youtube ขึ้นมาเป็นของตัวเองเพื่อจะคอยอัปเดตสถานการณ์ของเขาให้แก่แฟนๆ ทั้งโลกได้รับรู้ โดยเขามีแผนที่จะลองทดสอบเครื่องยนต์อีกครั้งในสัปดาห์หน้า

 

มาคอยดูกันดีกว่าว่าลุงกับจรวดของแก จะได้ขึ้นไปตอนไหนกันนะ

ที่มา: usatoday

Comments

Leave a Reply