Musharaf Asghar เด็กหนุ่มที่เลิกพูดติดอ่างได้ ด้วยวิธีการสอนของคุณครูผู้ทุ่มเท

เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา ทาง Educating Yorkshire ซึ่งเป็นรายการทีวีเกี่ยวกับชีวิตครูและนักเรียนจาก Stammer School ได้นำเสนอเรื่องราวสุดซึ้งของ Musharaf Asghar

ชายหนุ่มที่ดูภายนอกอาจจะเหมือนคนธรรมดาๆ ทั่วไป แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เขาได้พูดออกมา คุณจะรู้ว่าความจริงแล้ว Musharaf เป็นคนติดอ่าง

 

 

สำหรับ Musharaf จาก Dewsbury, West Yorkshire ประเทศอังกฤษ เป็นผู้ที่มีอาการติดอ่างมาตั้งแต่วัยเด็ก ส่งผลทำให้ต้องพูดติดๆ ขัดๆ และถูกเพื่อนล้อมาโดยตลอดเพียงเพราะเปล่งเสียงไม่ได้

ก่อนหน้านี้ Musharaf ได้เข้าไปขอคำแนะนำจากคุณครู Burton เรื่องการเตรียมตัวสอบภาษาอังกฤษ GCSE เพื่อยื่นคะแนนเข้ามหาวิทยาลัย และนั่นก็ทำให้ Burton รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ยากซะเหลือเกิน

จนกระทั่งเขามีโอกาสได้ดูภาพยนตร์ “The King’s Speech” ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “พระเจ้าจอร์จที่ 6” แห่งจักรภพอังกฤษ ที่มีอาการพูดติดอ่าง และกลายเป็นปมปัญหาใหญ่ในเรื่อง แต่สุดท้ายความพยายามก็สามารถทำให้พระองค์เอาชนะอาการติดอ่างได้

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ Burton ได้ตัดสินใจที่จะช่วย Musharaf ให้หายจากอาการติดอ่าง โดยเริ่มจากการอ่านกลอนชื่อว่า “The Moment” ให้เสียงดังฟังชัดหน้าชั้นเรียน

 

 

ภายหลังจากที่รายการ Educating Yorkshire ได้เผยแพร่เรื่องราว Musharaf ออกไป ผู้ชมทางบ้านที่กำลังได้รับชมอยู่นั้นต่างก็บอกว่า “เขาทำไม่ได้หรอก” บางคนก็บอกว่า “แบบนี้มันเป็นการฝืนตัวเองเกินไป เด็กคนนี้พูดติดอ่างแต่ก็ยังต้องไปสอบอ่านอีก” ในขณะที่บางคนก็ช่วยส่งกำลังใจให้กับเขา

อย่างไรก็ตาม Burton ก็ได้อธิบายให้ Musharaf ฟังว่า เขาได้ดูหนังเกี่ยวกับพระเจ้าจอร์จที่ 6 ที่พูดติดอ่าง ซึ่งพระองค์ได้พยายามพูดไปพร้อมๆ กับฟังเพลงจนทำให้อาการนั้นหายไป และแน่นอนว่าเขาจะนำวิธีนี้มาใช้กับ Musharaf

และเมื่อลองให้ Musharaf อ่านกลอนพร้อมกับฟังเพลงไปด้วย นั่นทำให้ทั้ง Burton และผู้ชมทางบ้านถึงกับอึ้งไปชั่วขณะ เพราะเขาสามารถอ่านกลอนได้แบบไม่ติดขัดราวกับว่าไม่ใช่คนที่มีอาการติดอ่างเลยแม้แต่น้อย ทางด้านผู้ชมทางบ้านต่างก็พากันชื่นชม Burton ว่าเขาเป็นครูที่น่ารักมาก

 

 

ในวันที่จบการศึกษา ทางคุณครูที่โรงเรียนได้ให้ Musharaf ออกมาพูดความรู้สึกภายหลังจากที่เขาสามารถพูดได้เหมือนคนทั่วๆ ไป ซึ่งเขาก็ได้ขอบคุณ Burton ครูที่ช่วยทำให้เขาเลิกพูดติดอ่างได้

ทั้งนี้ เมื่อ Musharaf พูดจบ งานนี้เล่นเอาผู้ชมทางบ้านที่กำลังได้รับชม รวมถึงเพื่อนๆ และครูที่โรงเรียนต่างก็พากันปรบมือพร้อมหลั่งน้ำตาออกมาด้วยความตื้นตันใจ

 

คุณสามารถรับชมคลิปวิดีโอได้จากด้านล่างนี้…

 

ส่วนนี่เป็นคลิปวิดีโอตอนที่ Musharaf กลับมาย้อนดูตัวเองหลังจากที่เขาพูดไม่ติดอ่างแล้ว

 

ที่มา : telegraph

Comments

Leave a Reply