10 คำพูดติดตลกสุดสยอง ของเหล่าผู้ต้องโทษประหาร และเป็นประโยคสุดท้ายในชีวิต…

การกระทำเป็นตัวกำหนดอนาคตต่างๆ หากทำความดีก็ย่อมได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน หากทำชั่วก็ต้องได้รับสิ่งไม่ดีตอบแทน เหมือนกับคนเหล่านี้ที่ทำความชั่วจนผิดกฎหมายและได้รับโทษถึงประหารชีวิต

แต่ว่าก่อนที่การประหารชีวิตจะเกิดขึ้น พวกเขาก็มีโอกาสที่จะได้พูดคำสุดท้ายก่อนที่วิญญาณจะหลุดออกจากร่างไป และนี่คือ 10 คำพูดสุดท้ายของนักโทษประหารที่มีความผิด หากอยากรู้ว่าพวกเขามีคำพูดว่าอย่างไรก็ต้องตามไปดู….

 

1. George Appel

“สุภาพบุรุษทั้งหลาย พวกคุณกำลังจะพบกับ Appel อบ”

George Appel ได้กล่าวคำพูดนี้ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นคำพูดที่ห่อเหี่ยวใจที่สุดในโลก โดยเขาถูกประหารชีวิตด้วยการนั่งเก้าอี้ไฟฟ้าที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในข้อหาฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจในปี 1928

 

2. Carl Panzram

“เร็วๆ เข้าสิไอ้พวกงั่ง ฉันอาจจะฆ่าคนได้เป็นโหลหากพวกแกยังไม่ลงมือสักที”

Carl Panzram ฆาตกรต่อเนื่อง ที่ทั้งข่มขืนและเป็นหัวขโมย เขาอ้างว่าได้ฆ่าคนไปกว่า 22 คนและข่มขืนผู้หญิงอีกกว่า 1,000 คน Carl ถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอที่เมืองแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 5 พฤษภาคม 1930

 

3. Jame French

“พวกเขาจะพาดหัวข่าวว่าไงกันนะ เฟรนช์ฟรายส์ทอดหรอ”

Jame D. French เป็นนักโทษคนเดียวที่ถูกประหารในปี 1966 ของสหรัฐอเมริกา ในตอนแรกเขาถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตในข้อหาฆาตกรรม แต่ว่าที่เขาถูกตัดสินประหารชีวิตเนื่องจากเขาดันไปฆ่าเพื่อนร่วมห้องขังของเขา

 

4. John Eldon Smith

“เยี่ยมไปเลย พระเจ้ากำลังจะเอาอีกหนึ่งชีวิตไป”

John Smith ถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยข้อหาฆาตกรรมเมียของเขาเพื่อเอาเงินประกัน เขาถูกประหารชีวิตด้วยไฟฟ้า ในรัฐจอร์เจียประเทศสหรัฐอเมริกาในวันที่ 15 ธันวาคม 1983

 

5. Jimmy Glass

“ฉันคิดว่า ฉันไปตกปลาดีกว่า”

มีหลายสิ่งที่ควรทำมากกว่าการนั่งเก้าอี้ไฟฟ้าแต่สำหรับ Jimmy Glass แล้วสิ่งนั้นคือการตกปลา หนุ่มวัย 25 ปีคนนี้ถูกประหารชีวิตในปี 1987 ในข้อหายิงคู่รักคู่หนึ่งเสียชีวิตขณะกำลังขโมยของในปี 1982

 

Gary Burris

 

“บีมฉันขึ้นไปที”

หากคุณไม่เข้าใจประโยคขั้นต้น คำพูดคำสุดท้ายของ Gary Burris หมายถึงบทพูดจากหนังเรื่อง Star Trek เขาถูกประหารชีวิตด้วยการฉีดยา ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 1998 ในข้อหายิงคนขับแท็กซี่

 

Vincent Gutierrez

“สตั๊นท์แมนของผมอยู่ไหนเนี่ย”

เมื่อตอนที่ Gutierrez มีอายุได้ 18 ปีเขาได้จี้รถของชายคนหนึ่งและยิงเขาถึง 2 นัดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเช้าวันหนึ่งในปี 1997 โดยเขาได้ร่วมมือกับเพื่อนด้วย Gutierrez ถูกประหารใน 10 ปีต่อมาด้วยการฉีดสารพิษเข้าสู่ร่างกาย

 

Patrick Bryan Knight

 

“ความตายปล่อยฉันให้เป็นอิสระ นั่นเป็นเรื่องตลกที่สุดที่ฉันเคยได้ยิน และเรื่องตลกอีกอย่างหนึ่งก็คือผมไม่ใช่ Patrick แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็คงหยุดการประหารครั้งนี้ไม่ได้”

Patrick Knight ได้ลักพาตัว Walter และ Mary Ann Werner ก่อนที่จะฆ่าพวกเขาในปี 1991 และเมื่อระหว่างรอรับโทษเขาก็ได้ฆ่าเพื่อนร่วมห้องขังอย่างเลือดเย็น เขาถูกประหารด้วยการฉีดยาในวันที่ 26 มิถุนายน 2007 ที่รัฐเท็กซัส

 

Christopher Scott Emmett

 

“ฝากบอกครอบครัวและเพื่อนของผมว่าผมรักพวกเขา และฝากบอกผู้ว่าด้วยว่าคุณเสียเสียงโหวตของผมไปหนึ่งเสียงแล้วล่ะ”

ก่อนที่ Emmet จะถูกประหารด้วยการฉีดยา เขาเป็นคนหนึ่งที่โต้เถียงวิธีการประหารเช่นนี้ว่ามันไม่ถูกต้องโดยเขาเสียชีวิตในวันที่ 24 กรกฎาคม 2008 ในข้อหาฆ่าเพื่อนร่วมงาน

 

Jeffrey David Matthews

“ผมคิดว่าโทรศัพท์ของผู้ว่าเสีย เขาไม่โทรมาซะที”

Jeffrey Matthews มีกำหนดประหารด้วยการฉีดยา ในวันที่ 17 มิถุนายน 2010 ทว่าผู้ว่า Brad Henry ได้สั่งให้มีการทบทวนคดีนี้ใหม่และสุดท้ายเขาก็มีกำหนดประหารอีกถึงสามครั้งและครั้งสุดท้ายคือในเดือน มกราคมปี 2011 และหลังมีการกำหนดประหารครั้งสุดท้ายนี้ผู้ว่าก็ไม่โทรมาอีกเลย

 

ทั้งติดตลกและน่าขนหัวลุกไปพร้อมกัน…

 

ที่มา: ranker

Comments

Leave a Reply