น้ำใจงาม!! ชมเหตุการณ์อันน่าประทับใจบนท้องถนน ที่หยุดรถเพื่อให้คนแก่ได้ข้ามถนน

สังคมเราทุกวันนี้เต็มไปด้วยความวุ่นวาย และการแข่งขันที่สูง ทำให้ชีวิตประจำวันของเราก็จำเป็นต้องเร่งรีบตามไปด้วย แน่นอนว่าการขับรถบนท้องถนนก็ต้องเต็มไปด้วยการแก่งแย่งชิงดีกัน ซึ่งสิ่งนั้นได้ทำให้มารยาทการใช้พื้นที่ร่วมนั้นหายไป และบางทีเราก็ได้เห็นข่าวความไร้น้ำใจบนท้องถนนจนเกิดเรื่องชกต่อยกันก็มีมาแล้ว

แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงมีคนมีน้ำใจในสังคมอันเร่งรีบของเราอยู่ โดยพวกเขานั้นเปรียบเสมือนฮีโร่เลยก็ว่าได้ และนี่คือ 2 เหตุการณ์ที่จะแสดงให้เห็นว่าสังคมในโลกปัจจุบันยังคงมีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้แก่กันอยู่

 

รถคันหนึ่งพยายามกั้นรถคนอื่นเพื่อให้หญิงชราภาพคนหนึ่งข้ามถนนไปได้

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศจีน เมื่อมีหญิงแก่คนหนึ่งรอข้ามถนนอยู่นานสองนาน ก็ไม่มีรถคันไหนจอดให้ข้ามเลยสักคัน ทว่ามีรถสีเหลืองอยู่คันหนึ่งที่ไม่เพียงแค่จอดให้เท่านั้น แต่ยังพยายามที่จะนำรถของตัวเองไปบังรถคันอื่นให้จอด เพื่อให้หญิงสูงวัยคนนี้ข้ามถนนไปได้อย่างปลอดภัย

หลังจากหญิงแก่คนนั้นกำลังข้ามถนนใกล้จะถึงอีกฝั่งหนึ่งแล้ว ความมีน้ำใจของคนขับรถคันนี้ยังไม่หมดลงเพียงแค่นั้น เพราะว่าเขายังได้เอารถบังให้เด็กอ่อนที่อยู่ในเปลสามารถข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย เหมือนกับหญิงชราภาพคนก่อนหน้าอีกด้วย

 

วิดีโอการทำความดีอันแสนน่าประทับใจ

 

รถคันหนึ่งจอดให้คนแก่ที่อยู่บนเกาะกลางถนนข้าม

 

ส่วนเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศจีนอีกเช่นกัน เมื่อมีคนแก่อยู่คนหนึ่งได้ยืนอยู่ระหว่างถนนทั้งสองเลน และพยายามที่จะข้ามถนนไปยังอีกฝั่ง แต่ด้วยความชราภาพบวกกับการต้องใช้ไม่เท้าในการช่วยเดินทำให้ ชายชราคนนี้เคลื่อนที่ไปได้ค่อนข้างช้าทำให้ไม่มีรถคันไหนยอมจอดให้ข้ามสักที

ทว่าวิดีโอจากรถคันนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนขับ ที่ได้เสียสละเวลาเพียงน้อยนิดเพื่อให้คนแก่คนนี้ข้ามถนนไปได้ ซึ่งเขาก็ได้ถอดหมวกและก้มหัวลงให้เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจของคนขับรถคันนี้ ซึ่งเรียกได้ว่ามีน้ำใจทั้งผู้ให้และผู้รับเลยก็ว่าได้

 

จอดให้คนแก่ข้ามถนน ทั้งๆ ที่ไม่มีคันไหนยอมจอด

 

ถ้ามีคนเช่นนี้ในสังคมเยอะๆ รับรองได้ว่าบ้านเมืองเราจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว

ที่มา: shanghaiist

Comments

Leave a Reply