เรือประมงพร้อมกับชาวเกาหลีเหนือ 8 ราย ลอยลำถูกซัดขึ้นชายฝั่งญี่ปุ่น อ้างว่าเรือขัดข้อง!?

เมื่อคืนวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมาได้มีการรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศถึงเหตุการณ์ที่พบเรือประมงลำหนึ่งลอยเข้ามาในน่านน้ำของญี่ปุ่น โดยที่ชาวประมงทั้ง 8 คนบนเรือลำนั้นเป็นชาวเกาหลีเหนือทั้งหมด

 

 

เรือลำดังกล่าวได้มาจอดที่ท่าเรือในเมือง Yurihonjo บนชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น สภาพเรือนั้นเริ่มจะเก่าและผุพัง และเป็นเพียงแค่เรือตกหมึกธรรมดาที่มีเพียงแค่หลอดไฟ ไม่มีอาวุธร้ายแรงใดๆ มีแค่เพียงอุปกรณ์จับปลาและชาวประมง 8 คนเท่านั้น

 

 

โดยชาวประมงทั้ง 8 คนมีร่างกายที่แข็งแรงทางตำรวจจึงให้ล่ามเข้ามาช่วยแปลภาษาโดยได้ใจความว่า พวกเขาเป็นชาวเกาหลีเหนือและได้ออกเดินเรือหาปลา แต่เรือได้เกิดปัญหาขัดข้อง แล้วลอยตามน้ำมาเรื่อยๆ จนมาเทียบท่าฝั่งน่านน้ำของญี่ปุ่น

.

.

 

และตอนนี้ก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า ชาวประมงทั้ง 8 รายนี้ยังจะต้องการเดินทางกลับเกาหลีเหนือหรือไม่ ซึ่งจากเหตุการณ์ในช่วงนี้ก็มีข่าวทหารเกาหลีเหนือแปรพักตร์หนีตายเข้าเกาหลีใต้ (จากข่าววินาทีระทึก เมื่อทหารเกาหลีเหนือ ขับรถฝ่าดงกระสุนหนีเข้าเกาหลีใต้ ราวกับหนังแอ็คชั่น!!) ทำให้สถานการณ์ต่างๆ ในตอนนี้อาจจะดูไม่ค่อยปลอดภัยมากนัก นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธข้ามเขตน่านฟ้าญี่ปุ่นอีกด้วย

 

 

คลิปวิดีโอการรายงานข่าวของสำนักข่าว ANNnews

 

เหตุการณ์เรือประมงของชาวเกาหลีเหนือที่ข้ามมาในเขตน่านน้ำของญี่ปุ่นก็เคยเกิดขึ้นในปี 2554 ซึ่งเป็นเหตุที่ชาวเกาหลีเหนือ 9 คนพยายามจะแล่นเรือไปยังเกาหลีใต้แต่ได้หลงเข้ามาในน่านน้ำญี่ปุ่น

ที่มา hbbc

Comments

Leave a Reply