หมดปัญหา ‘จาม’ โดยไม่ได้ปิดปาก หากควักทิชชู่ไม่ทันก็ต้องใช้กลไกช่วยดึงทิชชู่ซะแล้ว!!

คุณผู้อ่านเคยประสบปัญหาเหล่านี้ไหม อย่างเวลาที่เราต้องการจะใช้ทิชชู่เนี่ยก็ต้องคอยมาหากันให้วุ่นวาย แถมทิชชู่บางอันกว่าจะเปิดใช้ได้มันก็สายไปซะแล้ว

ยกตัวอย่างสถานการณ์ที่เราต้องการใช้ทิชชู่ที่สุดก็คงจะเป็นตอนที่เรานั้นกำลังจะจามเนี่ยแหละ แน่นอนที่สุดว่าการจามไม่สามารถมีใครห้ามได้ ถึงแม้ว่าในสถานการณ์มันจะคับขันเท่าไหร่

แต่รู้หรือไม่ว่าในการจามหนึ่งครั้งเนี่ยสามารถแพร่เชื้อโรคให้กับคนที่อยู่ใกล้ๆ ได้หลายคนเลยนะ และเราก็ควรจะป้องกันการเผยแพร่เชื้อโรคให้กับผู้อื่นโดยการใช้ทิชชู่หรือใช้มือปิดปากไว้ก่อน

 

 

แต่ทว่าตอนที่เราจะจามนั้นเราดันหาทิชชู่ไม่ได้หรือทิชชู่ที่อยู่ตรงหน้าก็ดึงออกมาใช้ได้ยากเหลือเกิน แถมน้ำมูกหลังจากการจามก็จะเลอะออกมาแล้ว ปัญหาเหล่านี้มีทางแก้ไขด้วยนวัตกรรมจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า authoritative ได้ออกมานำเสนอนั่นก็คือ เครื่องพ่นทิชชู่นั่นเอง สงสัยกันล่ะสิว่ามันเป็นยังไง

 

 

หรือจะจิ้มดูตรงนี้ เครื่องพ่นทิชชู่มหัศจรรย์

เจ้าสิ่งประดิษฐ์นี้ทำมาจากสิ่งใกล้ตัวที่สามารถหาได้ในบ้านเช่นล้อของเล่น มอเตอร์ สายไฟ และวงจรไฟฟ้า โดยนำกลไกของเครื่องปิ้งขนมปังมาดัดแปลงกลายมาเป็นเครื่องพ่นทิชชู่ เพียงแค่คลิกปุ่มก็ได้ทิชชู่ออกมาใช้แบบไม่เปลืองแรงแล้ว (แต่เปลืองทิชชู่แทน)

 

.

.

 

ถึงแม้ว่าเจ้าเครื่องพ่นทิชชู่นี้จะดูประหลาดๆ หน่อย แต่ก็ถือว่าได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์นำสิ่งที่มีอยู่มาดัดแปลงแหละเนาะ เด็กญี่ปุ่นนี่เจ๋งจริงๆ สบายละตรู

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply