7 ทางออกปัญหาชีวิตคู่ของญี่ปุ่น แหวกแนวไม่เหมือนที่ไหน จนประเทศอื่นตามไม่ทันแล้ว!!

เมื่อพูดถึงประเทศญี่ปุ่น เราก็มักจะมีหัวข้อต่างๆ มากมายที่หยิบมาพูดเกี่ยวกับประเทศนี้ได้ไม่รู้จบ ด้วยความที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่จัดว่ามีความโดดเด่นอันดับต้นๆ ในหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมหรือเทคโนโลยี

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ญี่ปุ่นนั้นแปลกกว่าใครและติดอันดับต้นๆ ของโลก ซึ่งนั่นก็คือปัญหาการฆ่าตัวตาย โดยญี่ปุ่นมีอัตราการฆ่าตัวตายเป็นอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งเหตุผลใหญ่ๆ ก็มักจะมาจากงานและชีวิตคู่ที่มีปัญหา

และเมื่อชีวิตคู่มันมีปัญหา ชาวญี่ปุ่นก็ไม่มัวมานั่งคิดหาทางออกแค่ทางเดียว แต่ความหัวใสของพวกเขากลับทำให้เกิดทางออกใหม่ที่ต่อยอดเป็นธุรกิจได้สบายๆ และมันก็แหวกจนน่าสนใจเลยล่ะ

 

เซ็กส์ดอล

เซ็กส์ดอลหนึ่งในทางออกยอดฮิตของหนุ่มๆ ที่ล้มเหลวกับความรัก และมักจะเป็นตัวเลือกเป็นอันดับต้นๆ เพราะพวกเขาสามารถเลือกความสวยงามของตุ๊กตาเซ็กส์ดอลได้ตามที่ต้องการ และเธอก็ไม่ร้องขอหรือพูดอะไรกลับด้วย

 

บริการเช่าสัตว์เลี้ยง

อีกหนึ่งบริการที่คนเหงาในญี่ปุ่นมักเลือกใช้ เพราะการเลี้ยงสัตว์ในญี่ปุ่นจะต้องมีพื้นที่พอสมควร และบ้านส่วนใหญ่ก็มีพื้นที่ไม่มากพอ ฉะนั้นการเช่าเลี้ยงเพื่อคลายเหงาจึงเป็นอีกหนึ่งทางออกที่น่าสนใจ

 

บริการกอดและคุยเป็นเพื่อน

บริการนี้ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องความรักหรือชีวิตคู่ โดยจะเป็นการใช้บริการด้วยการจ่ายข้าวของมูลค่าสูงเป็นการแลกเปลี่ยน โดยบริการนี้มีชื่อเรียกว่า 援助交際 หรือ enjo-kōsai

 

แฟนเสมือนจริง

ปัจจุบันเทคโนโลยีเสมือนจริงนั้นมีความก้าวหน้ามาก ฉะนั้นการที่จะเกิดแฟนเสมือนจริงจึงไม่ใช่เรื่องเหลือเชื่ออีกต่อไป โดยหนุ่มโสดมักจะเลือกใช้วิธีนี้สร้างแฟนในโลกเสมือนจริงผ่าน VR ซึ่งสามารถพาไปเที่ยวที่ไหนก็ได้ตามแต่ต้องการ

 

โฮสต์คลับ

ไม่ใช่เฉพาะหนุ่มๆ เท่านั้นที่ประสบปัญหาความรักจนต้องหาตัวช่วยอื่นๆ สาวๆ ก็เช่นกันเพราะบางครั้งพวกเธอก็เลือกใช้บริการโฮสต์คลับที่ให้บริการเหมือนแฟนจริงๆ แถมยังเป็นหนุ่มหล่ออีก ซึ่งมันก็สามารถคลายปัญหาดังกล่าวได้ส่วนหนึ่งนั่นเอง

 

บริการครอบครัวจำลองเพื่อฝึกฝนการมีครอบครัว

คุณฟังไม่ผิดหรอก มันมีบริการนี้จริงๆ โดยบริการดังกล่าวจะให้ผู้ใช้บริการสามารถเช่าสามี ภรรยา หรือแม้กระทั่งลูกได้ เพื่อช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและประสบการณ์ให้กับคนที่มาใช้บริการ เพราะชาวญี่ปุ่นมักจะมีปัญหาในเรื่องอะไรแบบนี้เสมอๆ อย่างไรก็ตามบริการนี้จัดว่าแพงใช้ได้เลยล่ะ

 

โรงแรมม่านรูด

เมื่อพูดโรงแรมม่านรูดฟังแล้วมันอาจจะไม่แปลกเท่าไหร่เพราะที่ไหนๆ ก็มี แต่ถ้าพูดถึงโรงแรมม่านรูดของญี่ปุ่นนั้นรับรองว่ามันพิเศษกว่าที่ไหนๆ เพราะการตกแต่งห้องและอุปกรณ์สำหรับร่วมรักนั้นเรียกว่าที่สุดในโลกแล้ว ครบครันเข้าถึงอารมณ์สุดๆ

 

ไอเดียในการหาทางออกแต่ละอย่างไม่ธรรมดาจริงๆ

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply