รู้จักกับ “จิงโจ้ต้นไม้” อีกหนึ่งสายพันธุ์สุดน่ารักแห่งออสเตรเลีย เห็นแล้วอยากจะฟัดแรงๆ

เมื่อพูดถึงประเทศออสเตรเลียอย่างแรกที่ผู้คนนึกถึงนั่นก็คือ จิงโจ้ เพราะว่าที่ประเทศออสเตรเลียนั้นมีจำนวนประชากรจิงโจ้มากที่สุดในโลกจนต้องยกให้เป็นสัตว์ประจำชาติไปโดยปริยาย

สายพันธุ์ของจิงโจ้ในออสเตรเลียมีมากกว่า 60 สายพันธุ์ ซึ่งหนึ่งในสายพันธุ์ที่ #เหมียวบู้บี้ จะมาแนะนำให้รู้จักนั่นก็คือ จิงโจ้ต้นไม้ สุดคิ้วท์นี่เอง

 

ท๊าดาาาาา สวัสดีฮับ ทักทายประชาชนแฟนๆ หน่อยเร็ว

 

จิงโจ้ต้นไม้มีลักษณะเหมือนจิงโจ้ปกติทั่วไปแต่จะมีขนที่ปกปุยกว่าเป็น 2 เท่า เหมือนหมีตัวน้อยๆ มีกระเป๋าหน้าท้องบ่งบอกว่าเป็นจิงโจ้ที่แท้จริง แต่มันจะอาศัยอยู่บนต้นไม้เท่านั้น อุ้งเท้าอันอ่อนนุ่มแต่แข็งแรงของมันทำให้มันสามารถปีนและใช้ชีวิตอยู่บนต้นไม้ได้อย่างคล่องแคล่ว

 

 

จำนวนประชากรจิงโจ้ต้นไม้นั้นยังไม่สามารถวัดได้เพราะว่าจิงโจ้ต้นไม้เหล่านี้มักจะแยกตัวกันใช้ชีวิตแต่จะพบได้มากที่เขต Down Under และ New Guinea การอาศัยอยู่บนต้นไม้ของมันก็ทำให้พวกมันตกเป็นเหยื่อของพวกงูเหลือมหรือการถูกล่าและบุกรุกพื้นที่ป่าจากมนุษย์นั่นเอง

เนื่องจากว่าจำนวนประชากรจิงโจ้ต้นไม้เริ่มจะหายากเต็มทีแล้ว จิงโจ้ต้นไม้จึงได้รับการคุ้มครองเพื่อที่ว่าจะได้มีสัตว์ที่น่ารักๆ อย่างนี้อยู่คือผืนป่าและดินแดนออสเตรเลียต่อไป เอาเป็นว่าเรามาเสพความน่ารักของเจ้าจิงโจ้ต้นไม้พวกนี้ดีกว่า

 

โผล่หัวออกมาจากกระเป๋าหน้าท้องอันแสนอบอุ่น

 

จุ๊บ จุ๊บ

.

 

ดูแล้วน่ารักจริงๆ

 

แบร่ แอบถ่ายเค้าหรอ

 

อยากจะให้ยิ้มหวานๆ ให้กล้องก็ได้

 

ทำหน้าสงสัย อยากจะขย่ำทั้งคู่เลย น่ารัก

.

 

ฮร่าาาาา มีความสุขจังเล๊ยยยย

.

 

กอดผมไว้แน่นๆ เลยฮับแม่

.

 

มันช่างกวนซะจริงๆ เจ้าตัวนี้

 

ลาไปด้วยภาพนี้ บ๊ายบาย

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply