เปิดราคาเสื้อยืด “พี่มาร์ค” เห็นเรียบๆ แต่ตัวเป็นหมื่น แถมมีให้คุณซื้อเวอร์ชั่นเกรดรองด้วย!!

หากจะพูดถึงเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์คสุดฮิตในปัจจุบันอย่าง Facebook ชื่อของ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์นี้มักจะโผล่เข้ามาในความคิดอยู่เสมอๆ ซึ่งเขาเป็นคนที่มีบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์และก็ได้ขึ้นชื่อว่าใช้ชีวิตอยู่อย่างสมถะคนหนึ่ง

โดยภาพลักษณ์ที่เขามักจะออกมาสู่สาธารณะก็คือ เขาชอบที่จะแต่งตัวแบบเดิมๆ ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน โดยสิ่งที่กลายเป็นไอเทมประจำตัวเขาก็คือ เสื้อยืดสีเทา เสื้อคลุมสีน้ำเงิน กางเกงยีน และรองเท้ายี่ห้อไนกี้

 

แต่งตัวแบบสบายๆ เมื่อออกนอกบ้านเสมอ

 

สำหรับเสื้อที่ Mark เลือกใส่นั้นแน่นอนว่าต้องไม่ใช่เสื้อแบบธรรมดาๆ อย่างแน่นอน โดยเขาได้สั่งตัดเป็นพิเศษกับแบรนด์ Brunello Cucinelli ซึ่งราคาต่อตัวนั้นอยู่ระหว่าง 300-400 ดอลลาร์ (9,800-13,000 บาท) เลยทีเดียว

และเมื่อ 2-3 ปีก่อนแบรนด์ H&M ก็ได้ล้อเลียนเขาด้วยการทำคอลเลคชั่นที่ชื่อว่า “Zuckerberg Collection” ออกมาแต่ก็ได้ยุติการขายไปแล้วก่อนหน้านี้

 

หน้าตาเสื้อผ้าในตู้ของ Mark

 

และนั่นได้ทำให้ Klaus Buchroithner CEO ของแบรนด์เสื้อผ้า Vresh ตัดสินใจศึกษารายละเอียดเสื้อสีเทาของ Mark อย่างใกล้ชิดเพื่อที่จะจำลองมันออกมาให้ใกล้เคียงกับของจริงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยเขาได้ศึกษารายละเอียดของเสื้อทั้งในเรื่องของเนื้อผ้า สี และความยาวของเสื้อ

ในตอนนี้เสื้อยืด “Zuckerberg” ก็ได้มีออกจำหน่ายแล้วในราคาเพียงแค่ 46 ดอลลาร์สหรัฐ(1,500 บาท) โดยเสื้อรุ่นนี้จะมีการผลิตที่อิตาลีและกำไรทั้งหมดจะนำไปสมทบกับองค์กรการกุศล Chan Zuckerberg Initiative องค์กรที่มุ่งเน้นเน้นการยกระดับศักยภาพของมนุษย์ที่จัดทำขึ้นโดย Facebook นั่นเอง

สำหรับคุณสมบัติของเสื้อที่จำลองออกมานี้ก็มีดังต่อไปนี้

เนื้อผ้า: ผ้าฝ้ายเทียม 100% ผลิตขึ้นในประเทศอิตาลี(นุ่มพิเศษ)

น้ำหนัก: 180 กรัมต่อตารางเมตร (หนักกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรม 20%)

สี: เทา

การตัดเย็บ: ตัดเย็บแบบเข็มคู่ด้วยจักร PEGASUS EX3215-03

 

หน้าตาของเสื้อ Zuckerberg

 

ใครอยากเท่แบบเฮีย Mark ก็ลองหาซื้อมากันได้นะจ๊ะ

 

ที่มา: businessinsider

Comments

Leave a Reply