เจ้าเหมียวกระโดดดึ๋งๆ มาขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ นึกว่าเป็นจิงโจ้ สุดท้ายเลยมีบ้านอยู่

ไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ที่เกิดมาผิดปกตินั้น ไม่ได้แปลเราต้องมีใช้ชีวิตต่างจากคนอื่น แต่เราต่างต้องการความรักและการเอาใจใส่เหมือนๆ กัน

เช่นเดียวกับ Roo แมวน้อยที่มีความผิดปกติทางร่างกาย มันไม่สามารถเหยียดแขนได้เหมือนแมวทั่วไป เลยทำให้ต้องเดินสองเหมือนจิงโจ้

 

 

Roo เป็นแมวจรจัดที่อยู่กับเพื่อนซี้อีกตัวชื่อ Marigold ซึ่งเป็นแมวที่มีขนาดใหญ่กว่า แต่ทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันเสมอในทุกๆ ที่

กระทั่งวันหนึ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือแมวมาเห็น Roo พวกเขาก็สัมผัสได้ถึงความพิเศษของมัน ที่ไม่ใช่แค่สภาพร่างกาย แต่มันยังเป็นมิตรกับมนุษย์อย่างเหลือเชื่อ

 

 

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนมันจะผูกพันกับที่ที่มันอยู่ ก็เลยไม่ยอมตามเจ้าหน้าไปยังศูนย์พักพิง ด้วยเหตุนี้ผู้ดูแลจึงได้ทำที่พักชั่วคราวให้ วางน้ำ อาหาร และเข้ามาเช็กดูมันทุกวัน

เจ้าหน้าที่บอกว่าจำเป็นต้องพามันไปตรวจร่างกายก่อนเพื่อหาสาเหตุของความผิดปกติ จะได้ดูแลถูกวิธี หลังจากนั้นก็ช่วยหาบ้านให้มัน

 

 

เมื่อพา Roo ไปเอ็กซ์เรย์ ก็พบว่าที่ขาหน้างอนั้น เป็นความผิดปกติตั้งแต่เกิด โดยขาขวาของมันไม่มีกระดูกข้อต่อ ส่วนข้างซ้ายขากรรไกรล่างงอและสั้น

“Roo สามารถเดินและวิ่งได้เหมือนแมวปกติ แต่อาจจะช้ากว่าหน่อย และเมื่อมันนั่ง มันจะดูเหมือนจิงโจ้ไม่มีผิด” ผู้ดูแลกล่าว

 

 

ตอนนี้เจ้าเหมียวน่าจะอายุประมาณ 2 ปี แม้ตัวมันจะเล็กกว่าอายุ แต่มันก็เป็นแมวที่อารมณ์ดี อยากรู้อยากเห็น กินอาหารได้ปกติ และมีการตอบสนองกับมนุษย์ได้ดี

ต่อมา Zeus and the Kitty Cats กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ได้พา Roo ออกมาจากจุดที่มันอยู่และหาบ้านอุปถัมภ์ให้

 

 

แม้จะมีความผิดปกติ แต่ Roo กลับเป็นที่สนใจของคนรักแมวหลายคน ในที่สุดมันก็ได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ ที่มีน้ำ มีอาหาร และที่นอนอันอบอุ่น จนมันไม่ต้องกังวลอะไรอีกแล้ว

หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปช่วยเหลือแมวทุกตัวที่เคยอยู่กับเจ้าแมวขางอ นั่นทำให้ Marigold กับ Roo ได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

 

 

อัพเดตล่าสุดคือ แมวที่ได้รับการช่วยเหลือทุกตัวได้เข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในบ้านแต่ละหลังจะรับแมวไปเลี้ยงสองตัว เพื่อทำให้พวกมันไม่ต้องอยู่อย่างเหงาๆ

 

 

ดู Roo ตอนนี้ มันอยู่กับเพื่อนในบ้านที่แสนอบอุ่น

 

ชีวิตใหม่ที่มีแต่ความสุข ไม่ต้องกังวลเรื่องการอยู่การกินอีกต่อแล้ว

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply