ร้านซูชิญี่ปุ่นออกไอเดียแพ็กเกจตาม “ฤดูใบไม้ร่วง” โดยใช้สีจากใบไม้ในฤดูนั้น

เมื่อพูดถึซูชิ หลายๆ คนถึงกับน้ำลายสอกันเลยทีเดียว สำหรับซูชิทั่วไปที่เราเคยกิน ก็มักจะมีการมีการใช้สาหร่ายแผ่นแห้งในการห่อ แต่นี่คือซูชิที่เราจะไม่ได้เสพแค่รสชาติเท่านั้น แต่เรายังสามารถเสพความสวยงามไปด้วยได้ ซูชินี้มีชื่อว่า Kaki no ha sushi 

 

 

Kaki no ha sushi จะใช้ใบของต้นลูกพลับในการห่อซูชิเอาไว้ ซึ่งใบไม้แต่ละใบนั้นก็จะมีสีที่แตกต่างกันตามแต่ละฤดู ทั้งเขียว ส้มและแดงอย่างที่เห็น

 

 

หากคุณมีโอกาสได้แวะไปที่ญี่ปุ่น ก็สามารถที่จะมาเยี่ยมชมความสวยงามและความอร่อยได้ที่ ร้านซูชิ Yamanobe ในเมืองซากุราอิ คุณจะได้พบกับซูชิสีสันต่างๆ ที่สวยงามในแบบธรรมชาติสุดๆ

 

 

ข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ ปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชู โปะด้วยหน้าซูชิต่างๆ ที่ทั้งสดและสะอาด ไม่ว่าจะเป็นแซลมอน หรือซาบะ และถึงแม้ว่าร้านจะมีขนาดเล็ก แต่ด้วยความใส่ใจในผลงานศิลปะในอาหารนี้ ทำให้อดไม่ได้ที่จะไปต่อคิวยืนรอซื้อซูชิซักกล่อง

 

ใน 1 แพคนั้นจะบรรจุซูชิ 10 ชิ้น โดยราคาที่ถูกที่สุดอยู่ที่ 1,300 เยน หรือประมาณ 379 บาท และหน้าปลาแซลมอนมีราคาอยู่ที่ 1,600 เยน หรือ 460 บาท หรือใครที่คิดว่าการทานหน้าเดิมๆ คงจะเบื่อ อยากได้แบบอย่างละครึ่ง ราคาก็จะอยู่ที่ 1,450 เยน หรือประมาณ 400 บาท

 

และแน่นอนว่าใบลูกพลับที่เห็นนั้นมันทานไม่ได้ คุณต้องแกะมันออกก่อนที่จะรับประทานซูชิสุดอร่อยด้านใน

 

หน้าปลาแซลม่อน

 

หน้าปลาแมคเคอเรล

 

สวยงามดีใช่ไหมล่ะ!!??

 

ด้วยความสวยงามน่าทานของมันทำให้มันขายหมดไปอย่างรวดเร็วในแต่ละวัน หากใครที่อยากจะลองทานซูชิสุดพิเศษอันนี้ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์นี้เลย kakinohasushi

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply