หนุ่มทุ่มเงินเจ็ดแสน สร้าง ‘จรวด’ ขึ้นมาเพื่อบินออกไปนอกโลกแล้วพิสูจน์ว่า “โลกแบน”

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวการรวมตัวกันประชุมของผู้คนที่มีความคิดแปลกๆ อย่างผู้ที่มีแนวคิดว่าโลกแบนและในตอนนี้ได้มีสาวกคนหนึ่งของแนวคิดนี้ที่มีความตั้งใจจะพิสูจน์ว่าโลกนี้มันไม่ได้กลมด้วยการสร้างจรวดขึ้นเพื่อจะบินขึ้นไปดู

Mike Hughes อดีตคนขับรถลิมูซีนวัย 61 ปีจากรัฐแคลิฟอเนีย ได้มีแผนที่จะสร้างจรวดเพื่อออกไปนอกโลกเพื่อพิสูจน์กับตาตัวเองว่าโลกนี้มันแบนจริงอย่างที่เขาคิดหรือไม่ โดยจรวดของเขามีราคาสูงถึง 20,000 ดอลล่าร์สหรัฐ (ราวๆ 650,000 บาท) เลยทีเดียว

 

หน้าตาของ Mike ผู้มีความคิดจะสร้างจรวดขึ้นไปพิสูจน์ว่าโลกนี้นั้น “แบน”

 

Mike เป็นคนที่ปฏิเสธความเชื่อที่ว่าโลกเป็นทรงกลม และก็มีผู้ที่เห็นด้วยกับเขาในเรื่องนี้มากมายให้การสนับสนุนเขาสร้างจรวดเพื่อขึ้นไปนอกโลกเพื่อหักล้างทฤษฎีนี้ ด้วยความหวังที่จะได้พิสูจน์ว่าทฤษฎีโลกแบนนั้นถูกต้อง

Mike กล่าวว่าเขาจะต้องบินขึ้นไปให้สูงพอที่จะหาหลักฐานซึ่งอาจเป็นภาพถ่าย เพื่อหักล้างทฤษฎีโลกกลมที่เชื่อกันโดยทั่วไป โดยตัวเขานั้นเพิ่งจะมีความเชื่อว่าโลกนั้นแบนเมื่อไม่นานมานี้นี่เอง

 

ผู้ที่มีแนวความคิดเดียวกับเขา บอกว่าอยากให้ Mike พิสูจน์ให้โลกนี้เห็นสักที

 

มันจะเป็นการเปลี่ยนลูกบอลกลมๆ ที่ชื่อว่าโลกนี่ซะ มันช่างเป็นเรื่องหลอกลวงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ซึ่งในตอนนี้มีได้ผู้คนมากมายที่มีความเชื่อเหมือนแล้ว” 

“ถ้าคุณไม่กลัวต่อความตาย คุณก็เป็นคนงี่เง่าคนหนึ่งแต่ก็ไม่มีใครออกจากโลกนี้ได้ทั้งๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่หรอก ผมจึงได้ทำสิ่งพิเศษที่ไม่เหมือนใครในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติ ผมจะเป็นคนแรกที่สร้างจรวดและส่งตัวเองขึ้นไปบนอากาศ” Mike กล่าว

 

มันอาจจะเปลี่ยนความจริงของโลกไปเลยก็ได้นะเนี่ย

 

โดยในตอนนี้ แรปเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกาอย่าง B.o.B. ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้เปิดแคมเปญระดมทุนที่ชื่อว่า Show BoB The Curve บนเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อนำเงินไปสร้างดาวเทียมในการพิสูจน์ว่าโลกนั้นแบนจริงหรือไม่ และในตอนนี้เขาก็ได้ให้เงินช่วยเหลือการปล่อยจรวดของ Mike แล้ว

ซึ่ง B.o.B. ได้ออกมาเปิดเผยแก่สาธารณชนว่าเขาเป็นคนที่เชื่อว่าโลกแบนตั้งแต่ปี 2015 แล้วการออกมาสนับสนุนในครั้งนี้จึงไม่ใช่เรื่องเซอไพรส์อะไรนัก

 

ขอให้ได้ทำตามความฝันนะครับลูกพี่

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply