สถาปนิกอิตาลีสุดล้ำ สร้างบ้านที่ใช้เวลาติดตั้งแค่ 6 ชั่วโมงและสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย

การจะมีบ้านสักหลังนั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เพราะว่านอกจากจะต้องใช้เงินจำนวนมากแล้วนั้น ยังจะต้องให้เวลาช่างในการสร้างอีกด้วย ซึ่งบางหลังอาจจะใช้เวลาเป็นเดือนหรือว่าเป็นปีก็มี

แต่ว่ามีบ้านอยู่หลังหนึ่งที่เรียกได้ว่าปฏิวัติรูปแบบบ้านให้เปลี่ยนไป เพราะว่าพวกเขาใช้เวลาในการประกอบบ้านหลังหนึ่งเพียงแค่ 6 ชั่วโมง และมีราคาอยู่ที่ราวๆ 1 ล้านบาท

โดยบ้านหลังนี้มีชื่อเรียกว่า M.A.Di ผลิตขึ้นในโรงงานในประเทศอิตาลีและพร้อมสำหรับการติดตั้งในทุกๆ พื้นผิว บ้านหลังนี้สามารถขนจากโรงงานโดยรถบรรทุกเพียงคันเดียวและสามารถกางออกติดตั้งได้อย่างง่ายดาย

 

ขั้นตอนการสร้างบ้านนั้นเป็นเรื่องง่ายดาย เพราะว่าบ้านนี้สามารถติดตั้งได้กับทุกพื้นผิว และใช้คนเพียง 3 คนในการติดตั้งเท่านั้น

 

ซึ่งบ้านนี้เป็นไอเดียจากสถาปนิกชาวอิตาลีที่ชื่อว่า Renato Vidal โดยเขาได้บอกว่าบ้านนี้ผ่านการพิสูจน์ในเรื่องความปลอดภัยจากแผ่นดินไหวแล้ว อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีการใช้พลังงานแสงอาทิตย์และมีการติดตั้งระบบกักเก็บน้ำฝน

 

ภายนอกของบ้านนี้ก็มีความสวยงามไม่น้อย อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วยนะ

 

บ้านแสนสะดวกนี้ใช้ทีมสร้างเพียงแค่ 3 คนและมีจุดเด่นอยู่ที่การใช้เวลาอย่างรวดเร็วในการสร้าง โดยพวกเขาจะใช้เวลาเพียงแค่ 6-7 ชั่วโมงในการสร้างบ้าน ซึ่งเริ่มจากการวางโครงสร้างบ้านต่างๆ ก่อนจะสร้างหลังคาตามมาด้วยการสร้างผนังภายใน และปูพื้นเป็นการปิดท้าย

 

ภายในบ้านก็ไม่ธรรมดาด้วยสีโทนสะอาดตา อย่างสีขาวและยังมีพื้นที่ให้ได้ใช้สอยอย่างกว้างขวางเลยแหละ

 

ซึ่งบ้านนี้มี 2 ขนาดให้เลือกใช้สอยโดยขนาดเล็กที่สุดจะมีพื้นที่ 26 ตารางเมตรซึ่งมีราคาอยู่ที่ราวๆ 1 ล้านบาทและอีกขนาดหนึ่งก็คือ 84 ตารางเมตรซึ่งราคาจะสูงขึ้นที่ 2.3 ล้านบาท

 

อีกมุมภายในบ้านที่ไว้ใช้สำหรับการนั่งเล่น นอนเล่นก็ได้รับการออกแบบแบบโมเดิร์นหน่อยๆ

 

มีให้เลือกด้วยกัน 2 ขนาด ซึ่งขนาดเล็กมีพื้นที่ 26 ตารางเมตร แต่หากใครคิดว่าเล็ก ก็มีขนาด 84 ตารางเมตรให้เลือกด้วย

 

ใครอยากได้บ้านแบบเร่งด่วน นี่ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีนะ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply