ช่างภาพตามเก็บบรรยากาศไฟลท์บินเกาหลีเหนือ ที่มีเส้นทางการบินเพียงสามเส้นเท่านั้น!!

อย่างที่เรารู้กันว่าเกาหลีเหนือนั้นเป็นประเทศปิด และความเจริญต่างๆ ก็ล้วนไปกองรวมกันอยู่ที่เมืองหลวงของประเทศ การเดินทางแต่ละทีก็ช่างยากลำบากแม้แต่รถยนต์ส่วนตัวยังไม่สามารถมีกันได้ง่ายๆ เลย ฉะนั้นเครื่องบินจึงเป็นเรื่องที่ไกลตัวมากๆ

Arthur Mebius ช่างภาพชาวดัตช์ที่รู้ถึงความพิเศษของสายการบินในเกาหลีเหนือที่มันเข้าถึงยากมากๆ สำหรับประชาชนทั่วไป และ Air Koryo เป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการอีก เขาจึงตัดสินใจเดินทางมายังประเทศดังกล่าว เพื่อที่จะเก็บภาพสายการบินสุดพิเศษที่มีเส้นทางการบินเพียงสามเส้นทางเท่านั้น!!

 

 

Air Koryo นั้นเป็นสายการบินที่เป็นดั่งความภาคภูมิใจของเกาเหลีเหนือด้วย ซึ่งสายการบินนี้ได้ถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ 40 ปีก่อน โดยตัวเครื่องบินก็ยังใช้เครื่องบินตั้งแต่ยุคโซเวียต ภายในตกแต่งตามสไตล์เกาหลีเหนือที่เน้นความภูมิใจและคลาสสิกสุดๆ ไว้

Arthur เล่าว่าวินาทีที่ขึ้นมาบนเครื่องบินเขารู้สึกได้ถึงความภาคภูมิใจของลูกเรือเลย แม้ว่าตัวเครื่องบินจะเก่าแก่จนสภาพดูยังไงก็ไม่พร้อมบินแค่ไหน ลูกเรือทุกคนก็ยังคงเตรียมตัวพร้อมเสมอ

 

 

ดั่งภาพที่เราเห็น เราจะสังเกตได้ว่าผู้โดยสารในเที่ยวบินของ Arthur มีน้อยมากๆ ซึ่งมันทำให้เขาได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับคนบนนั้นและเก็บภาพบางส่วนมาให้เราชมกัน

สุดท้ายหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าปลายทางของเที่ยวบินเพียงสองแห่งนั้นไปจบลงที่ไหนบ้าง คำตอบนั่นก็คือเมือง วลาดีวอสตอคในประเทศรัสเซีย เมืองเสิ่นหยาง ประเทศจีน และกรุงปักกิ่ง ประเทศจีนนั่นเอง

 

ห้องพักบนเครื่องบินที่ดูตกแต่งเรียบง่าย ราวกับยุคสมัยก่อน

 

ด้วยความที่เครื่องบินโดยสารมีน้อยมากๆ ฉะนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะเหงาอยู่หน่อยๆ

 

ภายในห้องกัปตันจะทำให้เราเห็นว่า ตัวคนขับพร้อมขนาดไหน และแผงคอนโซลรุ่นเก่าเพียงใด

.

.

 

อย่างไรก็ตามแอร์โฮสเตสก็ยังดูมีความสุขกับการทำงานนะ

 

ที่มาของความภูมิใจในสายการบินดังกล่าว…

.

 

ที่มา sobadsogood

Comments

Leave a Reply