คุณแม่เตือนชาวเน็ต หยุดส่งลูกป่วยไปโรงเรียนเสียที เพราะอาจเกิดอันตรายกับเด็กคนอื่นๆ ได้!

ในตอนที่เด็กไม่สบายพ่อแม่บางคนจะให้ลูกได้นอนอยู่บ้านพักผ่อน แต่กับพ่อแม่บางคนกลับปล่อยให้ลูกได้ไปโรงเรียนตามปกติ ซึ่งการปล่อยให้เด็กที่ป่วยอยู่ไปโรงเรียนเล่นกับเเพื่อนๆ ก็อาจทำให้เด็กคนอื่นๆ ติดเชื้อได้ และเรื่องนี้ก็เป็นสิ่งที่ทำให้คุณแม่ชาวแคนาดาที่มีชื่อว่า Maria Jordan MacKeigan รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก

เธอคนนี้ได้โพสต์ลงในนเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2017 เพื่ออธิบายความรู้สึกของตัวเอง หลังจากที่ลูกสาวผู้ป่วยเป็นออทิสติกของเธอ Jordan Grace ได้ไปติดไข้หวัดมาจากเพื่อนในโรงเรียนและด้วยความที่เธอมีภูมิคุ้มกันต่ำจึงทำให้เด็กน้อยถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาลในทันที

 

โพสต์ของ Maria บอกว่าลูกสาวของเธอได้ติดเชื้อหวัดมาจากเด็กคนอื่นๆ ในโรงเรียน ทำให้ลูกสาวผู้ป่วยเป็นออทิสติกและมีภูมิคุ้มกันต่ำ จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

 

Grace ลูกสาวของเธอที่ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

 

เธอรู้สึกไม่ดีเวลาที่พ่อแม่คนอื่นๆ ปล่อยให้ลูกที่กำลังป่วยของตนเองมาโรงเรียน เพียงเพราะว่ามีงานหลายอย่างต้องทำ แทนที่จะดูแลลูกๆ ของตัวเองเป็นอันดับแรก เพราะเด็กต้องการการเอาใจใส่และความอบอุ่นจากผู้ปกครอง อย่าลืมว่าโรงเรียนไม่ใช่สถานดูแลเด็ก

 

อีกอย่างที่เธอบอกให้ทุกคนได้คำนึงถึงก็คือการปล่อยให้เด็กป่วยมาโรงเรียน เท่ากับว่าเป็นการทำให้เด็กคนอื่นๆ ต้องเสี่ยงกับอาการป่วยนั้นๆ ไปด้วย และอาจเป็นหนักเหมือนกับลูกสาวของเธอเลยก็ได้

 

ลูกสาวที่น่ารักของเธอป่วยเป็นออทิสติกและมีภูมิคุ้มกันต่ำตั้งแต่กำเนิด

.

 

คนเป็นแม่ย่อมรักลูกของตัวเอง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอออกมาโพสต์แบบนี้และต้องการให้พ่อแม่ทุกคนหยุดความคิดที่จะปล่อยให้ลูกที่กำลังป่วยไปโรงเรียน

 

ต้องย้ำว่าลูกสาวของเธอในตอนแรกมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี แต่เข้าโรงพยาบาลหลังจากได้รับเชื้อหวัดจากเด็กในโรงเรียน

 

หลายๆ คนที่เข้ามาอ่านโพสต์ของเธอก็รู้สึกเห็นด้วยกับความคิดนี้

 

ครูคนนี้บอกว่า ตอนนี้เธอลาป่วยมาเก้าวันแล้ว และเธอบอกว่าเธอจะไม่ไปทำงาน ถ้าเธออาจทำให้เด็กคนอื่นๆ ป่วยได้ และเธอก็ไม่แน่ใจว่าเด็กคนไหนแพร่เชื้อใส่เธอ เพราะมีเด็กหลายคนป่วยในช่วงก่อนหน้านี้ และพ่อแม่ก็ยังปล่อยให้เด็กๆ มาโรงเรียน

 

เธอคนนี้ก็มีลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคหอบหืด และเห็นด้วยกับการที่ไม่ควรปล่อยให้เด็กป่วยมาโรงเรียน เพราะอาจปล่อยเชื้อหวัดใส่ลูกของเธอได้

 

ความคิดเห็นนี้ได้พูดถึงเรื่องการขาดเรียน ที่โรงเรียนมักจะบอกให้เด็กต้องมีใบรับรองแพทย์เท่านั้นถึงจะสามารถลาป่วยได้ ทำให้เด็กที่ป่วยไม่สามารถนอนพักอยู่บ้านได้ พ่อแม่ส่วนใหญ่ก็เลยต้องปล่อยให้เด็กไปโรงเรียนแม้ว่าจะป่วยอยู่ก็ตาม

 

ความคิดเห็นนี้บอกว่าถ้าหากเด็กไม่สบายก็ปล่อยให้พวกเขาได้พักอยู่บ้านไปก็ได้ หรือถ้ากลัวจะเป็นลูกเป็นอันตรายถ้าอยู่บ้านคนเดียว ก็สามารถนำลูกไปฝากที่โรงพยาบาลได้ เขามีบริการรับฝากเด็กป่วยอยู่

 

อย่างไรก็ตามพ่อแม่บางคนก็ไม่ได้เห็นด้วยกับคำพูดของ Maria

 

เธอคนนี้เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนต้องเคยไปรับลูกตอนบ่ายเพราะป่วย ทั้งๆ ที่ตอนเช้าลูกๆ ของเธอยังดูสบายดีอยู่

 

ความคิดเห็นนี้บอกว่าไม่ใช่พ่อแม่ทุกคนที่จะสามารถคอยอยู่ดูแลลูกๆ ในตอนป่วยได้ทุกวันๆ เธอเองก็จะให้ลูกได้พักอยู่บ้านต่อเมื่อมีไข้ ผื่นขึ้น ท้องเสีย หรืออ้วกเท่านั้น แต่ถ้าเป็นแค่หวัด เธอก็จะเก็บวันลาเอาไว้และปล่อยให้ลูกเธอไปโรงเรียน

 

เมื่อลูกป่วยหนักก็ปล่อยให้เขาอยู่บ้านถือว่าเป็นสิ่งที่ถูก แต่ถ้าเราปล่อยให้เขาอยู่บ้านเรื่อยๆ สุดท้ายเด็กๆ ก็จะไม่ยอมออกไปไหน

 

ความคิดเห็นนี้เห็นด้วยกับสิ่งที่ Maria พูดนะ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าการทำงานของพ่อแม่ทุกคนจะสามารถลามาดูแลลูกได้ตลอด บางงานมันก็ทำอย่างนั้นไม่ได้

 

ในสิ่งที่คุณแม่ท่านนี้พูดมาเพื่อนๆ มีความคิดเห็นกันว่ายังไงบ้าง ลองมาแชร์กันข้างล่างดูนะ

 

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply