ช่างภาพผู้อยู่เบื้องหลังจอ Window XP ออกเดินทางสร้างตำนานอีกครั้ง กับ 3 วอลเปเปอร์ใหม่!!

หากจะพูดถึงภาพที่ถูกเห็นมากที่สุดในโลกนั่นก็คงหมายถึงภาพที่ชื่อว่า Bliss ที่ถูกตั้งค่าเป็นภาพพื้นหลังใน Windows XP ที่มีมาตั้งแต่ปี 2001 จึงไม่แปลกที่มันเป็นภาพที่ถูกเห็นบ่อยมากที่สุดเพราะหากคุณเปิดคอมพิวเตอร์ขึ้นมาเป็นครั้งแรกก็ต้องได้เห็นภาพนี้ก่อนอย่างแน่นอน

 

 

แล้วเราเคยสงสัยกันมั้ยว่าภาพนี้ใครเป็นคนถ่าย? ถ้าอยากรู้ก็เดี๋ยวจะบอกให้

ภาพนี้ถูกถ่ายโดยช่างภาพที่ชื่อ Charles O’Rear โดยเขาเก็บภาพอันสวยงามนี้ได้เมื่อปี 1996 ในเขต Sonoma County รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งในตอนนั้นเขาใช้เพียงแค่กล้องธรรมดาๆ ถ่ายไว้ระหว่างที่ตัวเองกำลังเดินทางไปหาแฟนสาว

หลังจากนั้นภาพนี้ก็ได้ถูกส่งไปในบริษัทสื่อกลางขายภาพ Corbis จนกระทั่ง Microsoft ได้มาขอซื้อไปในปี 2000 และนำมันมาใช้เป็นภาพพื้นหลัง Windows XP ในปีต่อมา

 

 

จากตอนนั้นก็ผ่านมาได้ 21 ปี ช่างภาพวัย 76 ปีคนนี้ก็ได้เริ่มโปรเจกต์ใหม่ที่ถูกจ้างวานโดยสายการบิน Lufthansa กับชื่อหัวข้อว่า New Angles of America กับการให้ช่างภาพคนนี้ออกไปเก็บความสวยงามต่างๆ มาใช้เป็นภาพพื้นหลังสมาร์ทโฟน

Charles บอกว่า “Bliss คือภาพที่มีความหมายกับชีวิตของผมและยังคงจดจำความสวยงามที่ได้ถ่ายกลับมาได้เป็นอย่างดี ในครั้งนี้เป็นความต้องการให้สิ่งสวยงามในลักษณะนั้นได้เข้ามาอยู่บนหน้าจอสมาร์ทโฟน และผมก็จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการได้สร้างภาพอันน่าประทับใจเหล่านั้น”

และนี่ก็คือภาพตัวอย่างที่เขาได้ไปเก็บมาจากหลายๆ ที่

 

Maroon Bells ในรัฐโคโลราโด

 

Peek-A-Boo Slot ในรัฐยูทาห์

 

White Pocket ในรัฐแอริโซนา

 

ภาพวิวทิวทัศน์อันสวยงามของเขาในอนาคตอาจกลายเป็นภาพที่อยู่พื้นหลังของมือถือเราทุกเครื่อง และกลายเป็นตำนานเหมือนกับภาพ Bliss ก็ได้

 

ที่มา: petapixel

Comments

Leave a Reply